Phát huy thế mạnh, tiềm năng của Hội phụ nữ các cấp

Nguyễn Phượng 18/10/2023 15:26

Ngày 18/10, trong khuôn khổ Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Những bông hoa tháng 10”, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã có cuộc gặp mặt thân mật, động viên, biểu dương các đại biểu tham dự Chương trình.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Cùng tham dự còn có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Trong cuộc gặp mặt, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cho biết, Chương trình biểu dương Chủ tịch Phụ nữ cơ sở giỏi là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là kết quả nỗ lực, phấn đấu của hàng vạn chủ tịch phụ nữ ở cơ sở nhiều năm qua đóng góp cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, là cầu nối giữa Đảng với các tầng lớp phụ nữ Việt Nam. Qua đó, nhiều tấm gương tiêu biểu, việc làm tốt của cán bộ Hội nói chung, chủ tịch Hội phụ nữ ở cơ sở nói riêng đã góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Hội, hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam. Nhiều thế hệ chủ tịch Hội ở cơ sở, trên mọi miền đất nước đã có mặt tại đây để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cùng lan toả giá trị tích cực về vai trò của phụ nữ, của tổ chức hội ở cơ sở trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

“Trong 293 người về dự Chương trình, nhiều chị đang công tác ở địa bàn miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa. Một số chị hoạt động trong lĩnh vực đặc thù như quân đội, công an, có những chị năm nay đã trên dưới 60 tuổi, gần như cả cuộc đời tâm huyết, gắn bó với công tác Hội ở cơ sở, cũng có nhiều bạn trẻ mới bắt đầu công việc của Hội. Tất cả các chị, các bạn dù ở đâu, lứa tuổi nào đều có những đóng góp thiết thực cho Hội”, bà Trương Thị Mai chia sẻ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Bà Trương Thị Mai cho biết, là những người tiêu biểu, những năm qua, các chị, các bạn luôn đi đầu trong công tác và hoạt động của Hội, nhất là các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tận tình hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể cho hội viên, phụ nữ trong cuộc sống, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đặc biệt, là giúp đỡ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhiều mô hình hay, cách làm tốt được nhân rộng, các chị, các bạn luôn được hội viên, phụ nữ tín nhiệm, tin tưởng.

Bà Trương Thị Mai cho rằng, để làm tốt vai trò người đứng đầu tổ chức Hội ở cơ sở thực tiễn cho thấy, không chỉ là sự tận tuỵ, bám sát địa bàn, chia sẻ với hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, của phụ nữ mà còn đòi hỏi sự gương mẫu, hy sinh, nói đi đôi với làm, sát thực tiễn, thiết thực. Nếu không có tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc không thể bám trụ lâu dài, không thể hy sinh một phần cuộc sống riêng tư cho công việc chung. Điều rất đáng ghi nhận đó là có rất nhiều chủ tịch phụ nữ ở cơ sở đáp ứng được yêu cầu này và xa hơn điều đã đạt được không chỉ là công việc của Hội được toàn tâm, toàn ý mà còn góp phần cho mục tiêu chung là sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ, cuộc sống hạnh phúc của từng gia đình, sự phát triển của địa phương, của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Trương Thị Mai mong muốn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục quán triệt sâu sắc, cụ thể hoá, tổ chức thực hiện thật tốt tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đó là “Phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ; xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; tăng cường các chương trình phát triển, hỗ trợ cập nhật tri thức, kỹ thuật, kỹ năng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi” gắn với Nghị quyết 11-NQ/TW (2007) của Bộ Chính trị và Chỉ thị 21-Ct/TW (2018) của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ Hội, trong đó có cán bộ hội ở cơ sở phải tiếp tục là người tiên phong, gương mẫu, tâm huyết trong phong trào phụ nữ, tiếp nối vững vàng các thế hệ đi trước, động viên phụ nữ Việt Nam nỗ lực, phấn đấu xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới, góp phần xứng đáng cho các mục tiêu phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy thế mạnh, tiềm năng của Hội phụ nữ các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO