Phát huy tinh thần 'Nước vinh, Đạo sáng'

Đinh Hải Âu 21/03/2022 11:00

Vừa qua, tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng đoàn công tác liên ngành đã tới thăm và làm việc với Hội thánh Truyền giáo Cao Đài.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm và làm việc với Hội thánh Truyền giáo Cao Đài.

Bày tỏ niềm vui khi được Đoàn các cơ quan Trung ương, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và quận Hải Châu quan tâm thăm hỏi, Giáo sư Thượng Thứ Thanh, Chưởng quản Cơ quan hành chính đạo Hội thánh truyền giáo Cao Đài khẳng định, với phương châm tốt đẹp “Nước vinh đạo sáng”, trong thời gian qua, Hội thánh luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước, tập trung làm tốt các công tác tu bổ, xây dựng lại các cơ sở tín ngưỡng, bồi dưỡng giáo lý cho các tín đồ, chức sắc, ổn định hoạt động tu tập, vận động các tín đồ tham gia công cuộc xây dựng và phát triển của thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.

Giáo sư Thượng Thứ Thanh cũng bày tỏ sự vui mừng khi được Nhà nước chấp thuận, cho phép Hội thánh xây dựng Học viện Cao Đài Truyền giáo, giúp cho việc bồi dưỡng, đào tạo giáo lý, giáo luật của Hội thánh được thuận lợi và bài bản hơn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của chức sắc, chức việc và tín hữu thuộc Hội thánh Truyền giáo Cao Đài trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Đặc biệt, Hội thánh Truyền giáo Cao Đài luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và nhiều hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo,... qua đó thể hiện sâu sắc phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”.

Chia sẻ với những khó khăn của Hội thánh Truyền giáo Cao Đài khi triển khai các hoạt động hành đạo trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực ghi nhận những tâm tư, kiến nghị của Hội thánh nhằm thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, chính sách nhất quán tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, trong thời gian tới, Hội thánh sẽ tiếp tục phát huy phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”, nêu cao tinh thần "Nước vinh, Đạo sáng", luôn đồng hành cùng MTTQ Việt Nam góp phần xây dựng củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, cùng nhân dân sớm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy tinh thần 'Nước vinh, Đạo sáng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO