Mặt trận

Phát huy vai trò của nữ tu sĩ tôn giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước

Nguyễn Quốc 06/03/2024 16:31

Ngày 6/3, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị phát huy vai trò của nữ tu sĩ tôn giáo tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

phong-kham.jpg
Nữ tu sĩ Phòng khám từ thiện Kim Long khám và điều trị cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phòng khám Kim Long.

Thời gian qua, thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và các tổ chức thành viên đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, diện mạo nông thôn, đô thị ngày càng khởi sắc.

Các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế với đường hướng hành đạo gắn bó đồng hành cùng quê hương, đất nước theo phương châm, “tốt đời, đẹp đạo” đã có nhiều việc làm cụ thể như vận động tín đồ tôn giáo tích cực xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh; tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo xây dựng các mô hình về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phong trào “Sắc hồng Cố đô”, “Điểm xanh văn hóa”, ”Ngày Chủ nhật xanh”... qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng các phong trào và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Với đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc, đồng bào các tôn giáo luôn kề vai sát cánh cùng toàn dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, vừa hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, vừa làm tròn bổn phận của các chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội như giáo dục, y tế, bảo trợ xã hội và từ thiện nhân đạo góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đội ngũ giáo viên, y bác sỹ, nhân viên, cộng tác viên chủ yếu là các nữ tu sĩ và tín đồ các tôn giáo được đào tạo, bồi dưỡng theo chuyên môn, nghiệp vụ và tham gia với tấm lòng thiện nguyện, hết lòng thương yêu, chăm sóc bệnh nhân và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo đã tích cực tham gia các hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, nạn nhân chất độc da cam, xây nhà tình thương; hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa… góp phần khắc phục hậu quả của thiên tai, cũng như giải quyết những khó khăn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò của nữ tu sĩ tôn giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO