Phát huy vai trò người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân

Thái Nhung 18/08/2023 07:43

Theo Ủy ban Dân tộc, mới đây, tại tỉnh Quảng Ngãi, Vụ Dân tộc thiểu số (Ủy ban Dân tộc) đã phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Tập huấn cung cấp thông tin cho người có uy tín khu vực Duyên hải miền Trung.

Ông Lưu Xuân Thủy - Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số và ông Đỗ Minh Hải - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc một số tỉnh trong khu vực và 120 đại biểu là Người có uy tín, cán bộ công chức của Ban Dân tộc, Phòng Dân tộc của các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lưu Xuân Thủy - Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số cho biết: Việc triển khai tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin cho người có uy tín cũng là hoạt động góp phần thực hiện nội dung số 01 “Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người có uy tín” thuộc Tiểu Dự án 1, Dự án 10 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719).

Qanh cảnh hội nghị.
Qanh cảnh hội nghị.

Tại đây, các đại biểu sẽ được cung cấp thông tin, kiến thức cơ bản về tình hình dân tộc, công tác dân tộc và tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đặc biệt là kinh nghiệm thực hiện chính sách dân tộc, tuyên truyền vận động, hòa giải ở cơ sở cho người có uy tín ở các địa phương vùng đồng bào DTTS. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng bào phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát huy vai trò người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO