Phát thanh và sự đa dạng

M.Loan 14/02/2020 06:10

Tôn vinh sức mạnh của Phát thanh và thảo luận các cơ hội cũng như thách thức đối với Phát thanh trong kỷ nguyên thông tin số.

Đó là những nội dung chính tại Lễ kỷ niệm Ngày Phát thanh thế giới 13/2 với chủ đề “Phát thanh và sự đa dạng”, do Đài Tiếng nói Việt Nam và Văn phòng UNESCO tại Hà Nội tổ chức, tại Hà Nội. Tại buổi lễ, các đại biểu đều nhấn mạnh yêu cầu đa dạng về mọi mặt là đòi hỏi cấp thiết để các đài phát thanh tồn tại và phát triển trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về thông tin hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Trần Minh Hùng nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày Phát thanh thế giới 13/2 do UNESCO khởi xướng và được Đài TNVN phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà nội tổ chức kỷ niệm nhiều năm qua. Lễ kỷ niệm Ngày Phát thanh thế giới 2020 và các hoạt động liên quan hứa hẹn sẽ là diễn đàn hữu ích để các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, các nhà nghiên cứu… cùng trao đổi, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm và niềm tự hào được đóng góp vào sự nghiệp phát triển phát thanh.

Theo đại diện UNESCO, đài phát thanh vẫn luôn là một phương tiện truyền thông phổ cập toàn cầu, có tính đồng nhất, đặc biệt là phổ cập tới những khu vực nghèo, khu vực chưa được quan tâm đầy đủ, khu vực nông thôn và những khu vực khó tiếp cận. Ở những nơi đó, đài phát thanh vẫn là một trong số ít những nguồn thông tin giải trí sẵn có, chi phí thấp mà lại đáng tin cậy.

Là cơ quan truyền thông lớn và quan trọng của Nhà nước Việt Nam, với đầy đủ 4 loại hình báo chí, phát sóng 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số ở Việt Nam và 12 ngôn ngữ trên thế giới Đài TNVN là một điển hình về phát triển phát thanh trong đa dạng. Các kênh phát thanh của Đài chú trọng xây dựng nhiều chương trình chất lượng cao, có nội dung mở và tăng tính tương tác nhằm thu hút sự tham gia của công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát thanh và sự đa dạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO