Phát triển các điểm đến, sản phẩm du lịch độc đáo mang thương hiệu Việt

Nguyễn Phượng 27/09/2023 15:34

Ngày 27/9, Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố làm Trưởng đoàn đến kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Sở Du lịch Hà Nội.

Bà Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác thực hiện CVĐ tại Sở Du lịch Hà Nội.
Bà Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác thực hiện CVĐ tại Sở Du lịch Hà Nội.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong những năm vừa qua, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình mới trong các hoạt động của ngành; tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Sở cũng gắn kết chặt chẽ chương trình OCOP với hoạt động du lịch của các đơn vị; khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP với du khách, phát triển các không gian giới thiệu sản phẩm OCOP tại các cơ sở du lịch… Tích cực triển khai công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong trong công tác chuyển đổi số ngành du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu tại buổi kiểm tra.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu tại buổi kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang đề xuất, thành phố hỗ trợ các làng nghề khâu thiết kế để sản xuất ra các sản phẩm quà tặng hấp dẫn, hướng tới phát triển ngành công nghiệp quà tặng; đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, quà tặng, sản phẩm du lịch, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt đối với hàng hóa Việt Nam. Hiện nay, xuất hiện nhiều trường hợp lừa đảo tour du lịch trong và ngoài nước gây bức xúc cho du khách, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung. Vì vậy, rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng để làm minh bạch, trong sạch thị trường du lịch. Các doanh nghiệp du lịch Hà Nội phải đoàn kết hơn nữa, cùng nhau bảo hộ các sản phẩm du lịch, nhằm phát triển tốt ngành kinh tế du lịch, xây dựng thương hiệu ngành Du lịch Thủ đô, tránh để đánh mất mình trên sân nhà.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Lan Hương đánh giá cao công tác triển khai thực hiện CVĐ của Sở Du lịch Hà Nội và thành tựu của ngành Du lịch Thủ đô trên nhiều lĩnh vực, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch...

Đoàn kiểm tra số 1 đã đến khảo sát thực hiện CVĐ tại cửa hàng Tân Mỹ Design.
Đoàn kiểm tra số 1 đã đến khảo sát thực hiện CVĐ tại cửa hàng Tân Mỹ Design.

Để công tác triển khai CVĐ đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, ngành Du lịch đang triển khai Nghị quyết 06 về du lịch và Nghị quyết 09 về văn hóa. Đây là cơ hội thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch với tư cách là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Thủ đô. Vì vậy, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của Sở Du lịch làm tốt vai trò là thành viên của Ban Chỉ đạo CVĐ thành phố. Cần tiếp tục làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, truyền thông về du lịch Hà Nội tương xứng với tiềm năng của Thủ đô đến với các sở, ngành. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành du lịch Thủ đô đã được 2 Nghị quyết xác định; khắc phục những hạn chế, xây dựng các sản phẩm văn hóa, làng nghề, sinh thái theo hướng hoàn chỉnh, độc đáo, hấp dẫn, có tính bền vững cao, cạnh tranh lành mạnh, để từ đó kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với người dân, tạo lòng tin của người dân đối với chất lượng của sản phẩm du lịch.

Đoàn kiểm tra số 1 đã đến khảo sát thực hiện CVĐ tại cửa hàng Tân Mỹ Design.
Đoàn kiểm tra số 1 đã đến khảo sát thực hiện CVĐ tại cửa hàng Tân Mỹ Design.

Bên cạnh đó, cần chủ động gắn kết, tham mưu cho thành phố trong việc thực hiện tốt trách nhiệm quản lý Nhà nước, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cạnh tranh không lành mạnh, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp du lịch. Do đó, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, các doanh nghiệp nâng tầm giá trị giải thưởng, tự tuyên truyền quảng bá về giải thưởng bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, để người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp nhiều hơn.

*Trong sáng 27/9, Đoàn kiểm tra số 1 đã đến khảo sát thực hiện CVĐ tại cửa hàng Tân Mỹ Design (tại địa chỉ 61 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển các điểm đến, sản phẩm du lịch độc đáo mang thương hiệu Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO