Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã từng bước làm thay đổi nhận thức của nhân dân về suy nghĩ và hành động, tin tưởng lựa chọn những sản phẩm hàng Việt.
Ngày 1/7, ông Trần Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 (TP HCM) cho biết, đã tham mưu giúp Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận vận động các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển hơn 200 điểm bán hàng bình ổn thị trường.
Theo ông Tùng, công tác triển khai chương trình bình ổn thị trường, chương trình khuyến mại tập trung được tổ chức hàng năm. Trong đó phối hợp tổ chức Lễ ra mắt “Phố chuyên doanh vật liệu xây dựng” trên đường Tô Hiến Thành và “Phố sức khỏe” trên đường Sư Vạn Hạnh; tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cuộc vận động và sản phẩm, thương hiệu Việt; Chương trình “Cafe doanh nhân”, họp mặt và thăm doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam…
Qua đó, đã tạo điều kiện cho các cơ sở quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa có chất lượng rộng rãi đến với người tiêu dùng, giúp cho người dân tiếp cận với các mặt hàng bình ổn, chất lượng, giá cả hợp lý.
Nhờ vậy đã từng bước làm thay đổi nhận thức của nhân dân về suy nghĩ và hành động tin tưởng lựa chọn những sản phẩm hàng Việt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội 14 phường nói riêng và cả quận nói chung.