Pháp luật

Phạt tù chung thân hành khách quá cảnh tại Nội Bài cùng 4,3 kg cocain

Văn Thanh 11/04/2024 18:03

Ngày 11/4, Fatumah KalimBasa (59 tuổi, quốc tịch Uganda) bị TAND TP Hà Nội phạt tù chung thân về hành vi vận chuyển trái phép số ma túy là 4,3 kg cocain

Theo cáo trạng, ngày 1/6/2023, cảnh sát kiểm tra băng chuyền số 1, nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài, phát hiện trong hành lý của Fatumah có số ma túy trên. Người phụ nữ khi đó đi từ Dubai sang Lào, quá cảnh tại Việt Nam.

ma-tuy-uganda-17128145004951327414562.jpg
Fatumah KalimBasa bị bắt khi quá cảnh tại Nội Bài vì mang theo 4,3 kg ma túy loại cocain.

Fatumah thừa nhận số ma túy đó được chứa trong valy mình mang theo nhưng cho hay được thuê xách tay số hành lý này. Người phụ nữ khai bản thân đến Cộng hòa Guinea để du lịch và tại đây gặp một người đàn ông tên Frank (45 tuổi).

Frank thuê Fatumah xách chiếc valy sang Lào, tới nơi sẽ có người liên hệ để nhận và trả công. Anh ta nói trong valy chỉ là hành lý bình thường.

Fatumah đồng ý nên xách chiếc valy lên máy bay từ Guinea đến Dubai rồi sang Nội Bài quá cảnh, định đi tiếp tới Lào nhưng bị bắt.

Cơ quan điều tra đánh giá lời khai của Fatumah là không có căn cứ vì trong valy chỉ có quần áo, 6 đôi dép - là hành lý bình thường, Frank sẽ tự mang theo chứ không phải thuê người mang qua nhiều quốc gia. Do vậy, người phụ nữ phải chịu trách nhiệm về số cocain mang theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt tù chung thân hành khách quá cảnh tại Nội Bài cùng 4,3 kg cocain

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO