Mặt trận

Phiên chợ 0 đồng: Mang Tết đến với người nghèo

Nguyễn Nam - Mạnh Cường 27/01/2024 15:49

Ngày 27/1, tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Vũng Tàu đã tổ chức khai mạc “Phiên chợ 0 đồng” nhằm hỗ trợ hơn 1.000 người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tnành phố đón Tết cổ truyền 2024.

cho-k-d-1.jpg
Người dân đến mua hàng ở chợ 0 đồng.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự nhân văn, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, sự quan tâm của các cấp MTTQ và các tổ chức, nhà hảo tâm trong công tác chăm lo, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt giúp người dân có điều kiện vui Xuân đón Tết.

Tại phiên chợ, người dân được nhận phiếu mua hàng và lựa chọn các mặt hàng thiết yếu cho ngày Tết như gạo, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm, thực phẩm chay, bánh kẹo, quà tặng… với số lượng tùy theo nhu cầu của mỗi hộ gia đình. Tổng giá trị của các mặt hàng được cung cấp tại phiên chợ lên đến hơn 1,2 tỷ đông.

cho-k-d-2.jpg
Người dân có nhiều lựa chọn về các mặt hàng.

Ông Nguyễn Thanh Hải, nhà ở phường 2, TP Vũng Tàu, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia phiên chợ 0 đồng. Tôi rất cảm kích và biết ơn sự quan tâm, chia sẻ của MTTQ và các nhà hảo tâm. Nhờ có phiên chợ này, tôi có thể mua được nhiều mặt hàng cần thiết cho gia đình mình trong dịp Tết. Tôi mong rằng phiên chợ sẽ được tổ chức thường xuyên để giúp đỡ những người nghèo khác có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc”.

cho-k-d.jpg
Các mạnh thường quân hỗ trợ người dân mua hàng.

Theo bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũng Tàu, phiên chợ 0 đồng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Tết sum vầy 2024” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp địa phương tổ chức.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũng Tàu cũng đã trao tặng 1.000 phần quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, người có công, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người cao tuổi cô đơn… trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiên chợ 0 đồng: Mang Tết đến với người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO