Văn hóa

Phim hoạt hình 'ra khơi' dịp Tết 2024

Thảo Vy 20/01/2024 09:47

Mùa phim Tết tại rạp năm nay dự kiến sẽ sôi động khi các tác phẩm đã sẵn sàng “xếp hàng” chờ ngày ra mắt, đặc biệt không thể thiếu là những bộ phim hoạt hình.

Ra mắt vào mùng 1 Tết, "Đấu trường muôn thú" (tựa gốc: Noah’s Ark) sẽ là một trong những siêu phẩm “khai pháo” rạp chiếu đầu năm mới.

Dựa trên giai thoại kinh điển, bộ phim sẽ dẫn dắt khán giả vào hành trình phiêu lưu âm nhạc kỳ thú của muôn loài.

"Đấu trường muôn thú" lấy cảm hứng đậm nét từ câu chuyện chiếc tàu “cứu thế” muôn loài của Noah. Nội dung vẫn là chuyện Chúa trời trao cho Noah nhiệm vụ quan trọng: đóng 1 chiếc tàu khổng lồ và giải cứu muôn loài khỏi cơn Đại hồng thủy.

Theo trailer, Noah chỉ có thể mang theo mỗi loài động vật 2 cá thể, và phải là 1 cái và 1 đực. Tuy nhiên ở phim hoạt hình lần này, Noah không phải nhân vật chính. "Đấu trường muôn thú" gây bất ngờ khi ghi lại hành trình của Vini và Tom - được xây dựng lấy cảm hứng từ hai nhạc sĩ, nhạc công, ca sĩ nổi tiếng người Brazil - là hai nhạc sĩ chuột cực kỳ tài năng.

image006.jpg
"Đấu trường muôn thú" là tựa phim hoạt hình lên sóng dịp Tết nguyên đán 2024.

Vini và Tom đã vô tình chứng kiến khoảnh khắc Noah nhận được những cảnh báo từ Đức Chúa Trời về trận Đại Hồng Thủy cùng với lời chỉ dẫn. Nhận thấy tình bạn và cả sự sống còn của mình bị đe dọa, hai chú chuột đã tìm tới Susana - cô cháu gái hiếu động của Noah - nhờ giúp đưa lên tàu. Tuy nhiên, cô bé đã không thể can thiệp để giúp đỡ bạn mình, và đôi chuột kia cuối cùng cũng đã bị ngăn cách bởi lũ lụt.

Sau một loạt các cuộc phiêu lưu, bao gồm cả việc bôn ba trên con “tàu gỗ thu nhỏ” bí mật do gián Alfonso điều khiển, sau cùng thì Tom và Vini cũng đã đoàn tụ trên con tàu Noah trứ danh. Thế nhưng câu chuyện từ đây mới bắt đầu, khi muông thú trên tàu lại đang dần hình thành chế độ chuyên chế, dẫn đầu bởi sư tử hùng mạnh Baruk.

"Đấu trường muôn thú" đánh dấu sự kết hợp của các hãng sản xuất nghệ thuật bao gồm Gullane (tuổi đời 25 năm với hơn 500 giải thưởng), VideoFilmes (35 năm hoạt động với nhiều lần được đề cử Oscar), Cinema Management Group - CMG (thuộc top đầu trong mảng phát hành và phân phối phim), và Symbiosys Entertainment (công ty sản xuất hoạt hình và VFX hàng đầu Ấn Độ).

Phim được 2 đạo diễn phối hợp cầm trịch là Sérgio Machado, Alois Di Leo, những nhà làm phim Brazil tài ba từng có tác phẩm được trình chiếu tại LHP Cannes.

Ngoài ra, hai nhân vật chính của phim - Vini và Tom - lần lượt được lồng tiếng bởi 2 sao nam đình đám Brazil là Rodrigo Santoro và Marcelo Adnet, hứa hẹn mang đến thước phim sống động trên màn ảnh rộng toàn cầu.

"Đấu trường muôn thú" (tựa gốc: Noah's Ark) dự kiến khởi chiếu vào 10/2/2024 (Mùng 1 Tết 2024).

image008.jpg
“Cún cưng đại náo nhà hát” cũng là tựa phim ra rạp dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Bên cạnh "Đấu trường muôn thú", bữa tiệc điện ảnh đầu xuân năm mới thêm phần rực rỡ với “Cún cưng đại náo nhà hát”. Phim xoay quanh câu chuyện về chú chó lang tham Samson. Trong một lần chạy trốn khỏi những kẻ truy bắt động vật, Samson vô tình lạc vào nhà hát opera Bolshoi nổi tiếng bậc nhất thủ đô Moscow hoa lệ. Tại đây, cậu trúng ngay tiếng sét ái tình với nàng cún xinh xắn Margot. Chủ nhân của Margot lại là nữ diễn viên Anastasia.

Không may, chiếc vương miện nạm kim cương của Anastasia bị đánh cắp. Nếu không thể tìm được món đồ này, vở diễn sẽ không thể tiếp tục; sự nghiệp của nữ minh tinh đứng trên bờ vực; danh tiếng của Bolshoi cũng có nguy cơ bị hủy hoại. Và thế là “người hùng bất đắc dĩ” Samson quyết tâm cùng nàng cún Margot dấn thân vào cuộc phiêu lưu đại náo nhà hát, truy lùng bọn cướp và giành lại món nữ trang quý giá.

Ra mắt trong dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024, lại mang tinh thần một bộ phim dành cho cả gia đình với bầu không khí vui nhộn, “Cún cưng đại náo nhà hát” hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm “vui xuân chơi Tết”. Không chỉ là một cuộc phiêu lưu hấp dẫn đầy kịch tính với các khán giả nhỏ, phim còn là sự tổng hòa của yếu tố hài hước ngập tràn tiếng cười, âm nhạc rộn ràng; cùng câu chuyện ý nghĩa về tình bạn diệu kỳ, đồng hành cùng nhau vượt qua gian nan, cùng nhau trưởng thành.

“Cún cưng đại náo nhà hát” có cả phiên bản lồng tiếng và phụ đề, khởi chiếu 16/2/2024 (Mùng 7 Tết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim hoạt hình 'ra khơi' dịp Tết 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO