Phim tết thắng lớn

VIỆT KHANG 12/02/2023 09:29

Tuần qua, thông tin bộ phim ra rạp hôm mùng 1 Tết Quý Mão của Trấn Thành cán mốc doanh thu 400 tỉ đồng khiến nhiều người lạc quan về thị trường phim chiếu rạp. Đó là bộ phim “Nhà bà Nữ”, chỉ sau 17 ngày công chiếu, đã chính thức xô đổ kỷ lục của bộ phim cùng "cha đẻ"  là phim “Bố già”. Đây cũng là kỷ lục phòng vé chưa từng có tiền lệ đối với một bộ phim Việt Nam.

Cảnh trong “Chị chị em em 2”.

Hiện tại, “Nhà bà Nữ” vẫn đang tiếp tục được công chiếu, vì vậy, nhiều người đang đặt kỳ vọng bộ phim này có khả năng trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm dự đoán, doanh thu của "Nhà bà Nữ" có thể đạt tới 450-500 tỉ đồng. “Với tốc độ thu trung bình 10-15 tỉ đồng mỗi ngày thường, khoảng 15-20 tỉ đồng vào cuối tuần thì hoàn toàn có cơ sở đạt mức này", ông Lâm nhận xét.

Theo thống kê của Box Office Mojo, chuyên trang theo dõi doanh thu phim toàn cầu trực thuộc IMDb, “Nhà bà Nữ” là phim có doanh thu 3 ngày cuối tuần (3-5/2) cao thứ 4 trên thị trường điện ảnh thế giới (không tính Bắc Mỹ). Bên cạnh đó, phim cũng tạm thời đứng hạng 6 trên bảng tổng sắp các phim có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.

Sau “Nhà bà Nữ”, đến lượt “Chị chị em em 2” trở thành bộ phim tiếp theo vượt mốc doanh thu 100 tỉ đồng, mang đến mùa bội thu cho phim Việt. Theo đại diện nhà sản xuất bộ phim, sau 16 ngày công chiếu, bộ phim chính thức vượt doanh thu 101 tỉ đồng. Hiện phim vẫn đang được duy trì số lượng suất chiếu ổn định tại rạp và luôn có mặt trong top 3 phim có doanh thu cao nhất.

Đây cũng là tác phẩm đầu tiên của nhà sản xuất sinh năm 1992 - Will Vũ sau "Thưa mẹ con đi" và "Chị chị em em" có doanh thu ấn tượng. Với doanh số nói trên, anh cũng trở thành nhà sản xuất trẻ nhất thị trường điện ảnh Việt gia nhập câu lạc bộ điện ảnh trăm tỉ đồng.

Có thông tin cho rằng, sau thị trường Việt Nam, “Chị chị em em 2” sẽ chính thức được phát hành tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và tham dự Liên hoan phim châu Á Osaka - OAFF 2023.

Sự thắng lớn của 2 bộ phim chiếu rạp trong mùa phim Tết năm nay được coi là tín hiệu tốt cho thấy phim điện ảnh Việt Nam đã có sự khởi sắc sau một năm 2022 khá ảm đạm. Bên cạnh đó, thành tích này cũng cho thấy sức tiêu thụ sản phẩm điện ảnh của người Việt cũng khá mạnh. Theo đạo diễn Charlie Nguyễn, hiệu ứng “Nhà bà Nữ” - hay trước đó là “Bố già” - cho thấy dòng phim tâm lý, gia đình vẫn là một trong những thể loại ăn khách hàng đầu tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, Charlie Nguyễn đánh giá tác phẩm này khó thay đổi xu hướng làm phim sắp tới của điện ảnh Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim tết thắng lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO