Mặt trận

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm, chúc Tết gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

THÀNH LUÂN 27/01/2024 17:42

Chiều 27/1, Đoàn Công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm, chúc Tết và dâng hương tưởng nhớ cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại nhà riêng của gia đình ở quận 3 (TP HCM).

W_unnamed-2-.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thắp hương tưởng niệm cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, quyền Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Quốc hội, nguyên Chủ tịch MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dẫn đầu đoàn Công tác thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân những đóng góp to lớn của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam.

Luật sư Nguyễn Hữu Thọ sinh ngày 10/7/1910 tại làng Long Phú, quận Trung Quận, tỉnh Chợ Lớn, nay thuộc huyện Bến Lức, Long An. Ông nguyên là Chủ tịch Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

W_unnamed.jpg
Ông Nguyễn Hữu Châu, con trai trưởng của cố Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Hữu Thọ giới thiệu về quá trình hoạt động cách mạng của cha mình với Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng.

Nhấn mạnh về những đóng góp của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ, quá trình hoạt động cách mạng và những cống hiến của cố Luật sư đóng một vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn lịch sử của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

W_unnamed-5-.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm phòng trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại TP HCM.

Nói chuyện thân mật với ông Nguyễn Hữu Châu, con trai trưởng của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã cùng ôn lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Riêng trong thời gian là Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, cố Luật sư cũng có đóng góp to lớn đối với công tác của MTTQ Việt Nam, cũng như công cuộc đổi mới xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

W_unnamed-6-.jpg
Đoàn Công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại buổi đến thăm.

Dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới của các lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam và Đoàn Công tác tới gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn cá nhân ông Nguyễn Hữu Châu và các thành viên gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quan tâm, tham gia góp ý kiến cho các hoạt động của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong thời gian tới.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Hữu Châu chân thành cảm ơn những tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của Đoàn Công tác dành cho cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Ông Nguyễn Hữu Châu cho biết, hiện nay các thành viên gia đình vẫn thường xuyên quan tâm, theo dõi các hoạt động của MTTQ các cấp. Đồng thời, bản thân ông cũng tham gia các buổi tiếp xúc cử tri để đóng góp ý kiến tâm huyết cho sự phát triển của TP HCM và cả nước.

Dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đã thay mặt Đoàn Công tác gửi tặng phần quà Tết của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ nhân dịp đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trước đó, nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngày 26/1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng dẫn đầu Đoàn Công tác của Quốc hội đến thăm, chúc Tết gia đình và thắp hương tưởng nhớ cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại TP HCM.


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm, chúc Tết gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO