Chính trị

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 29/01/2024 15:14

Sáng 29/1, bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đã đến chúc Tết và tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam.

W_tang-qua-1.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho gia đình chính sách.

Đến tham dự còn có: ông Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh Ủy Quảng Nam; ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam...

Phát biểu tại buổi tặng quà, bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đã thay mặt lãnh Đảng, Nhà nước gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Thông tin với bà con, bà Võ Thị Ánh Xuân cho biết, năm 2023, tăng trưởng kinh tế đất nước ở mức khá trong khu vực, thu ngân sách vượt chỉ tiêu, nhiều lĩnh vực có mức tăng cao…, nâng mức thu nhập bình quân đầu người của cả nước hơn 100 triệu đồng/năm. Đặc biệt, Chính phủ tập trung phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực, mở ra nhiều cơ hội phát triển toàn diện trên cả nước trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

W_tang-qua-2.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại Quảng Nam.

Bà Võ Thị Ánh Xuân cũng bày tỏ xúc động mỗi lần đến thăm cán bộ và nhân dân Quảng Nam, vùng đất trung dũng kiên cường trong đấu tranh vệ quốc, chịu nhiều hy sinh mất mát, là địa phương có đối tượng chính sách nhiều nhất cả nước, hơn 45.500 người.

Quảng Nam từ một tỉnh nghèo sau những năm chia tách tỉnh, thường xuyên chịu tác động của thiên tai, bão lũ, nhưng từ sự đoàn kết, nỗ lực của toàn dân, định hướng đúng của Đảng, chính quyền đã thúc đẩy kinh tế Quảng Nam vươn lên mạnh mẽ trong những năm qua, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển hiện đại, bền vững, có những lĩnh vực vượt trội, hạ tầng thay đổi rõ nét. Đặc biệt, Quảng Nam chú trọng đến chăm lo đời sống của gia đình chính sách, người có công với cách mạng, ghi nhớ công lao của các thế hệ đã hy sinh, cống hiến cho quê hương, đất nước.

W_tang-qua-4.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh trong năm 2023. Mặc dù bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự điều hành quyết liệt của chính quyền, nỗ lực của các cấp, các ngành và địa phương, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh vượt kế hoạch. Tuy nhiên một số chỉ tiêu trên lĩnh vực chưa đạt mục tiêu đề ra.

Theo ông Lê Trí Thanh, tỉnh Quảng Nam đặt mục tiêu không còn hộ ở nhà tạm trong năm 2025, tập trung thực hiện quy hoạch tỉnh đến năm 2030. Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam tập trung cho công tác chăm lo Tết cho người có công, gia đình chính sách, hộ khó khăn… đảm bảo ổn định an ninh trật tự để người dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Dịp này, bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 400 suất quà tặng các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động, 200 triệu đồng tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng biểu trưng 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại Quảng Nam.

W_tang-qua-3.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Cũng sáng nay, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO