Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: Truyền lửa để thế hệ trẻ gắn bó với ngành Than

Đông Bắc 12/05/2023 15:36

Ngày 12/5, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, tặng quà công nhân lao động ngành Than tại Quảng Ninh và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) về tình hình sản xuất kinh doanh và công tác chăm lo đời sống, việc làm của người lao động ngành Than.

Theo báo cáo của TKV, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2022, doanh thu của toàn Tập đoàn đạt 166.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021 và là doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Trong 4 tháng đầu năm 2023, kết quả sản xuất kinh doanh của TKV ước đạt trên 55.000 tỷ đồng, đạt 32,6% kế hoạch năm và bằng 114% so với cùng kỳ 2022.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, động viên công nhân ngành Than.

Hiện nay, TKV có tổng số 94.000 lao động, người lao động của Tập đoàn luôn được đảm bảo hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của nhà nước. Bên cạnh đó, TKV còn ban hành và thực hiện các chế độ phúc lợi có lợi hơn cho người lao động mang tính chất đặc thù, mang bản sắc riêng của ngành để động viên người lao động trong TKV phấn đấu trong lao động sản xuất…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị ánh Xuân biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ngành Than đã khắc phục mọi khó khăn, chăm lo tốt đời sống, tạo đủ việc làm cho công nhân, người lao động, chất lượng đội ngũ được nâng cao. Qua đó, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh và là trụ cột quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia, phục vụ sự phát triển của đất nước.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho công nhân Công ty Than Thống Nhất.

Phó Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới tỉnh Quảng Ninh tiếp tục giúp đỡ và đề xuất các giải pháp để ngành Than tiếp tục đổi mới, phát triển bền vững và là một ngành công nghiệp trụ cột của quốc gia, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Tỉnh Quảng Ninh cần nghiên cứu, đề xuất các chủ trương chính sách với Đảng và Nhà nước cho ngành Than, để công nhân lao động yên tâm gắn bó với nghề và để ngành Than đứng vững, phát triển hơn nữa.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dâng hương tại Khu di tích Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai và tặng quà cho các tập thể lao động và công nhân tiêu biểu của Công ty Than Đèo Nai, Công ty Than Thống Nhất. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà gia đình công nhân Nguyễn Hồng Cẩm có 3 thế hệ làm thợ mỏ ở phường Cẩm Đông (TP Cẩm Phả) và thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các công nhân là thợ lò của Công ty Than Thống Nhất vừa hết ca 3 ra lò tại cửa lò Giếng phụ mặt bằng +41.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các công nhân tiêu biểu của Công ty Than Đèo Nai.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch nước đã ân cần động viên và bày tỏ mong muốn công nhân, người lao động ngành Than tích cực học tập, nâng cao tay nghề, tạo nhiều sản phẩm chất lượng cho xã hội, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn. Đồng thời, mong muốn các lớp thế hệ công nhân vùng mỏ tiếp tục truyền lửa để thế hệ trẻ yên tâm, gắn bó với ngành Than, không ngừng học tập nâng cao tay nghề để đáp ứng với nền công nghiệp hiện đại.

Phó Chủ tịch nước yêu cầu tổ chức Công đoàn thường xuyên theo dõi, kiểm tra, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động và đối với chính quyền, cơ quan quản lý tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm một số mô hình sản xuất và hộ gia đình tiêu biểu tại xã Việt Dân (TX Đông Triều) vào chiều ngày 11/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: Truyền lửa để thế hệ trẻ gắn bó với ngành Than

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO