Phó Chủ tịch nước xúc động về hành trình kỳ diệu của cô giáo khuyết đôi tay

Đình Minh 05/09/2023 17:50

Lắng nghe cô giáo Lê Thị Thắm chia sẻ về hành trình cuộc đời, từ lúc mới lọt lòng cho đến khi đã trở thành một giáo viên, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã vô cùng xúc động về những khó khăn mà Thắm đã phải trải qua, đồng thời biểu dương nghị lực, tinh thần vượt lên số phận của cô gái khuyết đôi tay ngay khi lọt lòng mẹ.

Trưa 5/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Bộ GDĐT, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến nhà riêng thăm, động viên và tặng quà cho cô giáo Lê Thị Thắm, giáo viên Trường Tiểu học - THCS Đông Thịnh (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn).

Cô giáo Lê Thị Thắm chia sẻ về câu chuyện của bản thân với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng.

Trò chuyện với Phó Chủ tịch nước, cô giáo Thắm cho biết, bản thân đã được Ban giám hiệu Trường Tiểu học - THCS Đông Thịnh phân công dạy lớp 2, 3.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của cô giáo Thắm về hành trình từ lúc mới lọt lòng mẹ cho đến ngày hôm nay, khi đã trở thành một giáo viên chính thức và đứng trên bục giảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ niềm xúc động trước những nỗ lực phi thường của cô giáo Thắm. Phó Chủ tịch nước cho rằng, cô giáo Thắm là minh chứng tiêu biểu cho truyền thống hiếu học, nghị lực vượt lên số phận.

Phó Chủ tịch nước trao quà cho cô giáo Lê Thị Thắm.

“Mặc dù sinh ra không được may mắn như chúng bạn nhưng với nghị lực phi thường của bản thân cùng sự quan tâm, giúp đỡ từ các cấp chính quyền, cô giáo Thắm đã nỗ lực, tự tin vượt lên chính bản thân mình. Tôi mong rằng, Thắm sẽ tiếp tục phát huy, truyền đạt kiến thức tốt nhất cho học sinh, giúp những em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn có thêm động lực để vươn lên như chính bản thân em vậy", Phó Chủ tịch nước nói.

Xúc động khi được Phó chủ tịch nước thăm, động viên và trao quà, cô giáo Lê Thị Thắm hứa sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho ngành giáo dục. Cô Thắm trân trọng gửi lời cảm ơn tới Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các ban, ngành, chính quyền các cấp ở tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ cô trong thời gian qua.

Cô giáo Lê Thị Thắm phát biểu tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Cô giáo Lê Thị Thắm (25 tuổi, trú xã Đông Thịnh) là một trường hợp đặc biệt khi sinh ra đã không có đôi tay, lại mắc nhiều bệnh tật nên chỉ cao 1,4m và nặng khoảng 30kg. Dù vậy, bằng nghị lực và khát khao, Thắm vẫn đến trường tìm con chữ như bao bạn bè cùng trang lứa. Sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm tại Trường ĐH Hồng Đức, cô Thắm trở về nhà mở lớp dạy học miễn phí cho trẻ em trong thôn, trong xã.

Sau khi tốt nghiệp khoa Sư phạm Trường ĐH Hồng Đức, Thắm đã về quê để giảng dạy miễn phí tiếng Anh cho trẻ em nghèo.

Ngày 9/6, trong lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023), cô Lê Thị Thắm là một trong những gương điển hình tiên tiến về học tập Bác. Tại đây, cô Thắm đã có bài phát biểu hết sức cảm động nói về quá trình học tập, sau khi tốt nghiệp trở về quê nhà dạy học miễn phí và có mong muốn được làm giáo viên.

Ngay tại hội trường, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã giao cho Huyện ủy, UBND huyện Đông Sơn xem xét, thực hiện quy trình tuyển dụng đặc cách làm giáo viên đối với cô Lê Thị Thắm.

Ngày 28/7, Thắm nhận quyết định tuyển dụng viên chức từ tay ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 28/7, tại Trường TH - THCS Đông Thịnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã trao quyết định tuyển dụng viên chức cho cô Lê Thị Thắm vào ngành GDĐT huyện Đông Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước xúc động về hành trình kỳ diệu của cô giáo khuyết đôi tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO