Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trao hỗ trợ giúp tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão lũ

Tiến Đạt 11/08/2023 17:19

Chiều 11/8, tại UBND tỉnh Yên Bái, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã đến chia sẻ khó khăn và trao hỗ trợ 3 tỷ đồng giúp chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão lũ.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trao số tiền 3 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Yên Bái.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã trao hỗ trợ 3 tỷ đồng từ Ban Vận động Cứu trợ Trung ương cho lãnh đạo tỉnh Yên Bái nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục những hậu quả do bão lũ gây ra.

Chia sẻ với những khó khăn, mất mát về người và tài sản mà chính quyền, nhân dân huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái phải gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận những nỗ lực của chính quyền địa phương, các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái đã triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó khắc phục thiên tai, sớm ổn định cuộc sống cho bà con.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, sự quan tâm thiết thực này không đơn thuần là nhường cơm, sẻ áo đối với đồng bào vùng lũ trong cơn hoạn nạn, giúp vơi đi những khó khăn mất mát cho người dân, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, một nét đẹp văn hóa truyền thống mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, giúp nhau vượt qua khó khăn, ứng phó với thiên tai, thảm họa để xây dựng quê hương đất nước, nâng cao đời sống nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn, tỉnh Yên Bái sẽ phân bổ kịp thời số tiền ủng hộ này để giúp chính quyền, nhân dân các huyện vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, vượt qua bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tiếp nhận hỗ trợ, ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái cho biết, mưa lũ những ngày qua tại tỉnh Yên Bái đã làm 4 người chết. Tính đến 17h ngày 10/8, thiệt hại do mưa lũ gây ra ước tính là 102 tỷ đồng. Mù Cang Chải là huyện chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận mưa, lũ quét với 248 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó 68 nhà bị sập, trôi hoàn toàn, 144 nhà bị thiệt hại nặng và 36 nhà phải di dời khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về thiệt hại, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, huy động gần 3.000 lượt người tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, bao gồm lực lượng tại chỗ, lực lượng dân quân cơ động của các xã trên địa bàn huyện và lực lượng thanh niên tình nguyện, huy động phương tiện tập trung hót đất, đá sạt lở và cây đổ để đảm bảo thông đường.

Ông Nguyễn Thế Phước khẳng định, trong tình hình lũ bão hiện nay, bà con rất cần ngôi nhà kiên cố để có nơi ở an toàn trong mùa mưa bão. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cam kết với số tiền được hỗ trợ, tỉnh sẽ sớm hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và trao tiền kịp thời giúp bà con nhân dân sớm xây dựng nhà cửa, ổn định đời sống.

Những căn nhà ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Căng Chải bị thiệt hại sau cơn lũ.
Trường, trạm, trụ sở cơ quan tại huyện Mù Căng Chải bị vùi lấp, hư hỏng nặng nề.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà trao hỗ trợ giúp tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả bão lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO