Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại tỉnh Kon Tum

Thanh Nga 23/07/2023 16:37

Nhằm hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2023), ngày 23/7, tại xã Ngọk Wang, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội.

Dự Ngày hội có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Cục An ninh đối ngoại Bộ Công an; Cục xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Bộ Công an. Về phía tỉnh Kon Tum có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận, các sở ban ngành; Công an tỉnh; lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể huyện Đăk Hà; Lãnh đạo các Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào “tòan dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” các huyện, TP tỉnh Kon Tum cùng đông đảo người dân…

Phát biểu khai mạc Ngày hội, bà Phạm Thị Thương, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” huyện Đăk Hà cho biết: Cùng với sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, huyện Đăk Hà luôn xác định việc hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt. Trong những năm qua phong trào được triển khai có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo quần chúng tham gia vào công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi, vi phạm pháp luật, trong đó có nhiều phong trào, nhiều mô hình tiêu biểu.

..
Bà Phạm Thị Thương, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” huyện phát biểu.

Cụ thể như: mô hình tự quản về an ninh trật tự; camera an ninh; tiếng kẻng an ninh; mô hình đưa công an chính quy về các xã, thị trấn; mô hình xét xử lưu động các vụ án và đặc biệt gần đây là các phong trào giúp đỡ hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn hoạn nạn khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đảm bảo việc đưa đón, tài sản của nhân dân một cách chu đáo, an toàn, kịp thời đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được huyện Đăk Hà duy trì tổ chức thường niên ở các khu dân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học... tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm đánh giá trao đổi về những mô hình hay, cách làm sáng tạo của các tổ chức, cá nhân và người dân, đồng thời biểu dương, công nhận các Tổ dân phố, thôn, xóm, đạt tiêu chuẩn về an toàn, an ninh trật tự và các tập thể cá nhân tiêu biểu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở.

Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã có bước phát triển mạnh mẽ, được đông đảo nhân dân đồng tình ưởng ứng, tham gia. Tham gia phong trào, nhân dân đã chủ động cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an giải quyết dứt điểm nhiều cụ việc xảy ra tại cơ sở, đấu tranh ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội và các hành vi, vi phạm pháp luật khác. Theo đó, tình hình tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện qua các năm đều giảm.

Ảnh này là ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum
Ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum phát biểu tại Ngày hội.

Đăk Hà là địa bàn chiến lược, trọng yếu về quốc phòng an ninh của tỉnh Kon Tum, toàn huyện có tổng diện tích tự nhiên trên 84.500ha với dân số trên 87.000 người và có 18 dân tộc anh em cùng sinh sống. Thời gian qua huyện Đăk Hà đã tổ chức 188 buổi tuyên truyền về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho trên 37.400 lượt người. Người dân cung cấp cho lực lượng công an 70 nguồn tin có giá trị; tự nguyện giao nộp nhiều vũ khí tự chế và vật liệu nổ.

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đánh giá cao kết quả đạt được của huyện Đăk Hà trong tuyên truyền, vận động và phát động triển khai Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; khẳng định ý nghĩa quan trọng của phong trào đối với an ninh trật tự của địa phương; qua phong trào khơi dậy được trách nhiệm của mỗi người dân với vai trò là người chủ của quê hương, đất nước để xây dựng và bảo vệ cuộc sống bình yên.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị Chính quyền, lực lượng chức năng, Mặt trận đoàn thể các cấp huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Ban Chỉ đạo tiếp tục tăng cường tham mưu để cấp ủy có biện pháp, có những chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa đối với phong trào phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng và thiết thực. Các hoạt động của các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phải theo phương châm hướng về cơ sở, bám sát địa bàn, nắm bắt kịp thời tình hình nhân dân, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời, thỏa đáng những kiến nghị chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, công tác phổ biến giáo dục pháp luật đối với bà con; giải quyết những vướng mắc của bà con một cách kịp thời nhất.

Các đại biểu về dự Ngày hội.

Mặt trận các tổ chức chính trị cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đoàn viên, hội viên của mình phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác trước âm mưu, diễn biến, biểu hiện chia rẽ, gây mất đoàn kết trong khối đại đoàn kết dân tộc; chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế của nhân dân, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường công tác phối hợp với ngành Công an trong việc triển khai phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, gắn với các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước khác.

Đối với lực lượng Công an cần phát huy vai trò nòng nốt trong xây dựng phong trào, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo và tham mưu cho cấp ủy chính quyền, hướng dẫn các cơ quan, các đơn vị trường học, khu dân cư xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thật sự chất lượng và hiệu quả. Chú trọng tham mưu cho chính quyền giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, đáp ứng mong mỏi của nhân dân; quan tâm thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, gia đình người có công, chia sẻ giúp đỡ các gia đình khó khăn… Kịp thời phát hiện biểu dương những tấm gương xây dựng phong trào từ đó củng cố xây dựng khối đại đoàn kết của dân tộc.

..
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho các gia đình chính sách, người có công.
...
Tặng quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho người có công với cách mạng.
..
Trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh tổ quốc của Bộ Công an cho 2 cá nhân.

Ghi nhận, biểu dương thành tích trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, dịp này Bộ Công an đã trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho 2 cá nhân và tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; UBND tỉnh Kon Tum tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; Công an tỉnh Kon Tum và UBND huyện Đăk Hà tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 21 cá nhân.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng 30 suất quà cho người có công với cách mạng và 20 gia đình chính sách ở xã Ngọk Wang; UBND tỉnh Kon Tum và các tổ chức Mặt trận, đoàn thể của tỉnh, của huyện Đăk Hà cũng có nhiều phần quà tri ân người có công với cách mạng và gia đình chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại tỉnh Kon Tum

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO