Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri

Tấn Thành - Chí Đại 07/03/2016 14:06

Ngày 7/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Nam có buổi tiếp xúc cử tri ở huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện động viên,
hỏi thăm sức khỏe người dân huyện Nam Trà My.

Sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam thông báo một số nội dung chính của kỳ họp sắp tới, cử tri huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã nêu một số kiến nghị về vấn đề an sinh xã hội và phát triển kinh tế tại địa phương.

Những ý kiến của cử tri đã chú trọng về những vấn đề dân sinh như việc xây dựng các công trình điện, nước, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, giải quyết công ăn việc làm, hỗ trợ khuyến nông, về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đường giao thông, trường học, y tế…

Cử tri Nguyễn Đình Toán (56 tuổi), trú thôn 2, xã Trà Vân cho rằng: “Đường giao thông nông thôn từ xã Trà Vân đi xuống các thôn, xóm trong xã xuống cấp gây khó khăn cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Đặc biệt, vào mùa mưa đường sình lầy người dân rất khó khắn trong việc đi lại. Ngoài ra, điện lưới quốc gia chưa được kéo xuống thôn 1 đến thôn 3, của xã Trà Vân nên nhiều hộ trong thôn không dám mạnh dạn đầu tư chăn nuôi gia súc, chuyển đổi cây trồng để phát triển kinh tế gia đình, các con em của các hộ dân thiếu ánh sáng điện để phục vụ cho việc học tập,…”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri - 1

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Còn cử tri Nguyễn Văn Út, thôn 1, xã Trà Mai cho biết: “Tổ 6, thôn 1, xã Trà Mai trường học, y trạm y tế, nhà văn hóa cộng đồng và nước sạch phụ vụ cho bà con chưa đáp ứng được nhu cầu. Trong đó, nhiều công trình cơ sở hạ tầng kém, chưa phục vụ đáp ứng như mong muốn của người dân nơi đây”.

Lắng nghe và ghi chép tỉ mỉ ý kiến của các cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận các kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của bà con.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri - 2

Phó Thủ tướng thăm hỏi sức khỏe gia đình chính sách.

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước đã và đang có nhiều chính sách để cuộc sống của bà con miền núi ngày càng ấm no, thoát nghèo, thu nhập không ngừng tăng trưởng.

Phó Thủ tướng cũng đã cảm ơn bà con cử tri huyện Nam Trà My ủng hộ, góp ý vào đường lối chính sách công cuộc xây dựng đổi mới đất nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri - 3

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm quan,
đông viên cán bộ, nhân viên ở Trung tâm sâm Ngọc Linh.

Dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi động viên sức khỏe và tặng quà cho hai gia đình chính sách là hộ ông Nguyễn Văn Xá (64 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hồng Lê (85 tuổi) cùng ở xã Trà Mai; đến tham quan Trung tâm sâm Ngọc Linh và động viên cán bộ, đội ngủ nhân viên trung tâm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri - 4

Ông Nguyễn Đình Toàn, cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc trên.

Phó Thủ tướng chính phủ cũng đã tặng quà cho Y sĩ Hồ Thị Hiếu ở huyện Nam Trà My đã có công trong việc ngăn cản thủ tục lạc hậu ở địa phương để chữa bệnh, cứu sống một cháu bé. Ngoài ra, Ngân hàng Vietin Bank đã trao tặng biển tượng trưng 5 tỷ đồng để xây dựng Trường học THCS xã Trà Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO