Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Bùi Chu

Duy Hưng 23/12/2022 17:17

Ngày 23/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh 2022 và năm mới 2023 tại Tòa Giám mục Giáo phận Bùi Chu (xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định).

Cùng đi với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ có: Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Nam Định…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chúc mừng, tặng quà Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu nhân lễ Giáng sinh năm 2022. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ.

Tại Tòa Giám mục Bùi Chu, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng một mùa Giáng sinh đầy hồng ân của Thiên Chúa, năm mới 2023 an lành, hạnh phúc và sức khỏe tới Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu cùng các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo Bùi Chu.

Ông khẳng định Đảng, Nhà nước luôn hết sức quan tâm, tôn trọng và bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo quy định của Hiến pháp và pháp luật; phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và nguồn lực của tôn giáo cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống nhân nghĩa, khoan dung, bác ái để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng đánh giá cao những đóng góp của Giáo phận Bùi Chu, cá nhân Giám mục Vũ Đình Hiệu trong việc hưởng ứng, tích cực tham gia các phong trào do các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, huy động các nguồn lực để thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới…

Ông bày tỏ mong muốn đồng bào Công giáo Bùi Chu tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục thực hiện huấn từ của Giáo hoàng "người Công giáo tốt đồng thời là công dân tốt" với tinh thần "kính Chúa, yêu nước" và đường hướng "sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào" của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Lãnh đạo Chính phủ cùng các thành viên trong đoàn trò chuyện thân mật với Giám mục Vũ Đình Hiệu tại sân Tòa Giám mục Bùi Chu. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ.

Giám mục Giáo phận Bùi Chu Vũ Đình Hiệu trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng của đồng bào Công giáo trên địa bàn.

Được biết, địa bàn tỉnh Nam Định hiện có 2 giáo phận, gồm: toàn bộ giáo phận Bùi Chu và giáo hạt Nam Định thuộc giáo phận Hà Nội, với 721 giáo xứ, giáo họ, khoảng 47 vạn giáo dân; có 1 Giám mục, 268 linh mục, có Đại chủng viện Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội Bùi Chu, có 6 dòng tu nữ với hơn 35 cơ sở dòng, 1.300 nữ tu, là một trong những tỉnh có tỷ lệ đồng bào theo đạo Công giáo cao nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Bùi Chu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO