Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kêu gọi nhân dân tỉnh Đắk Lắk đồng lòng, chung sức bảo vệ ANTQ

Thanh Nga 14/08/2023 17:45

Sáng 14/8, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã vinh dự đón Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng về dự “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023”.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng về dự “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại phường An Lạc.

Tham dự còn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk và các đơn vị thuộc Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo thị xã Buôn Hồ và phường An Lạc cùng đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn phường.

Các đại biểu về dự Ngày hội...
Ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phường An Lạc phát biểu.

Phát biểu tại “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ”, ông Lê Đình Thắng, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” phường An Lạc cho biết: Phường là đô thị hạt nhân, là trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội của thị xã Buôn Hồ. Hiện phường có 10.150 khẩu, 2.635 hộ, có 14 dân tộc anh em cùng chung sống (Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại chỗ có 614 hộ với 2.129 khẩu chiếm 20,97%); trên địa bàn có 4 tôn giáo chính: Phật giáo, Công giáo, Cao đài và Tin lành, với 5.090 tín đồ, chiếm 48,5% dân số trên địa bàn.

Trong thời gian qua, tình hình An ninh trong vùng đồng bào DTTS, an ninh tôn giáo trên địa bàn phường An Lạc cơ bản ổn định, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn hoạt động đúng quy định của pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo, chưa phát hiện tà đạo, đạo lạ…, phường không xảy ra tình trạng người DTTS vượt biên trái phép ra nước ngoài. Tuy nhiên trong năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn vẫn xảy ra 4 vụ khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân về vấn đề tranh chấp đất đai; Tình hình tội phạm và TNXH vẫn còn diễn biến phức tạp.

...
Người dân trong trang phục truyền thống tham dự “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại phường An Lạc.

Xác định, nhiệm vụ xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” là nhiệm vụ quan trọng trong việc đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn, Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã chỉ đạo Công an phường An Lạc phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và TNXH. Phối hợp với Mặt trận các đoàn thể ở địa phương đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, trên địa bàn phường An lạc đã có nhiều cách làm hay sáng tạo; nhiều mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ về an ninh, trật tự (ANTT) trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Phong trào “Toàn dân bảo về ANTQ” ở địa phương đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, TNXH.

...
Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, thị xã buôn Hồ dự “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ" tại phường An Lạc.

Nổi bất nhất trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ công cụ hỗ trợ đã thu hồi được 38 viên đạn quân dụng các loại, 3 băng tiếp đạn 1 khẩu súng quân dụng K54, 1 súng hơi, 17 viên pháo bi. Trang Zalo Công an phường An Lạc với chủ đề “Âm Vang Tây Nguyên” cũng đã có nhiều bài viết hay (81 bài) về Công an bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; các bài viết sau khi đăng tải đã thu hút 3.436 người theo dõi và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực của quần chúng nhân dân, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng CAND.

Ấn tượng hơn, Mô hình “Camera giám sát ANTT”, đã huy động lắp đặt 42 mắt camera (cụ thể: 37 mắt camera được nhân dân trên địa bàn đóng góp, 5 mắt camera của các hộ dân tự nguyện đấu nối vào hệ thống camera an ninh của phường). Các doanh nghiệp, hộ dân trên địa bàn phường có camera sau khi được vận động cũng tự nguyện quay chuyển hướng ra đường (88 mắt camera) để tham gia công tác PCTP. Thông qua hệ thống camera giám sát an ninh, Công an phường đã trích xuất được 35 clip, hình ảnh giúp cơ quan điều tra khám phá các vụ án và làm rõ đối tượng, bên cạnh đó giúp Công an phường kịp thời phát hiện và ngăn chặn 3 vụ thanh niên tụ tập có dấu hiệu đua xe trái phép, 2 vụ tập đông người có thể xảy ra mất trật tự công cộng, 2 vụ tìm thấy trẻ bị lạc …

...
Lãnh đạo Bộ Công an dự “Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại phường An Lạc.

Đối với Mô hình “Phường không tiếng pháo nổ”, Công an phường đã ký cam kết không mua bán, tàng trữ mua bán trái phép pháo nổ đến 1.272 hộ dân; Mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại Tổ dân phố 3 cũng được triển khai thực hiện tốt.

Với những kết quả trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân toàn dân bảo vệ ANTQ”, năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã tặng bằng khen cho tập thể nhân dân và cán bộ phường An Lạc; Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk tặng giấy khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân; Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Những kết quả đạt được từ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần không nhỏ trong thực hiện các mục tiêu phát triển KTXH và đảm bảo QPAN trên địa bàn phường”.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ đã đạt được trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh: Bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và tổ chức xây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” là sự nghiệp chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta; chúng ta đang đứng trước những thời cơ và thách thức mới; hoạt động “Diễn biến hoà bình” chiến lược “Diễn biến hòa bình”, phá hoại, chia rẽ đại đoàn kết dân tộc, thông tin xấu, độc trên mạng Internet, tình hình ANTT trong nước và thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường; hoạt động của các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội đang là vấn đề của toàn xã hội cần được quan tâm, khắc phục. Vì vậy cấp ủy, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng Công an và toàn thể nhân dân trên các địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk và phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Đẩy mạnh “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; tập trung xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang múa cùng đồng bào các dân tộc.
...
Người dân phường An lạc thắt chặt tình đoàn kết trong Ngày hội...

Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân về lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; ý thức thượng tôn pháp luật; vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, trách nhiệm bảo vệ ANTT, tích cực, tự giác hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, phải xác định rõ: Bảo vệ, giữ gìn ANTT ở khu dân cư là bảo vệ an toàn, bình yên cho cuộc sống của cá nhân mình, gia đình mình, vì vậy, mỗi người dân, từng hộ gia đình và từng khu dân cư phải nâng cao ý thức tự giác bảo vệ ANTT, tránh tư tưởng coi nhiệm vụ bảo đảm ANTT là nhiệm vụ của lực lượng Công an.

Tiếp tục quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến có hiệu quả, đặc biệt là mô hình mang tính tự phòng, tự quản, tự bảo vệ…; củng cố và phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS, lực lượng nòng cốt của các tổ chức chính trị - xã hội huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và giải quyết kịp thời các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc, tôn giáo, bảo đảm an sinh xã hội cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kêu gọi cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân tỉnh Đắk Lắk nói chung, phường An Lạc nói riêng đồng lòng, chung sức nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ", xây dựng huyện, tỉnh giàu đẹp, hiện đại, bảo đảm an toàn về ANTT, góp phần xây dựng cuộc sống của Nhân dân ấm no, văn minh, hạnh phúc.

...
Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.
..
Các đại biểu tặng quà cho các thành phần tham gia ký kết, BCĐ mô hình.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023”. Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Chủ tịch UBND phường An Lạc tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong “Trào toàn dân bảo vệ ANTQ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kêu gọi nhân dân tỉnh Đắk Lắk đồng lòng, chung sức bảo vệ ANTQ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO