Phở Việt dẫn đầu 10 món mì nổi tiếng nhất thế giới

Nhật Hoa 15/11/2015 10:10

Dẫn đầu danh sách của CNN Traveler là món phở “danh bất hư truyền” của Việt Nam được nhiều du khách yêu thích. Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM, bạn có thể dễ dàng bắt gặp người dân xì xụp món phở bất kỳ giờ nào trong ngày.

Phở Việt dẫn đầu 10 món mì nổi tiếng nhất thế giới

Phở Việt đứng đầu trong 10 món mì nổi tiếng nhất thế giới.

Phở làm từ nước dùng bò hoặc gà, bánh phở cùng rất nhiều gia vị như gừng, quế, hoa hồi, thảo quả… Điều làm thực khách thích thú là các loại rau ăn kèm, như bạc hà, húng quế, rau thơm, ớt, giá đỗ, chanh, nước mắm, nước tương…

Bạn có thể tìm thấy phở ở bất cứ nơi đâu trên khắp Việt Nam, nhưng những hàng ngon nhất là những quán ăn của địa phương ở bên đường. Quán càng giản dị thì phở lại càng ngon. Điển hình là phở Bình, một địa điểm ít được biết tới ở TP HCM nhưng đúng kiểu truyền thống và rất ngon.

Đứng thứ hai là món saimin phổ biến ở Hawaii do dòng nhập cư người Nhật Bản và Trung Quốc vào những năm 1800. Món ăn này gồm mì trứng, nước dùng dashi kiểu Nhật Bản, hành lá và các phụ gia khác. Samin được coi như món ăn nhanh một thời ở Hawaii. Món ăn giờ đây phổ biến đến nỗi ngay cả McDonalds cũng cho vào thực đơn của mình. Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất là Jane’s Fountain có từ những năm 1940.

Mì hoành thánh, Hong Kong (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3, món này gồm mì trứng, nước dùng nóng, các loại rau xanh, há cảo, tôm hoặc thịt heo, được phục vụ trong những chiếc bát nhỏ để mì không bị nát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phở Việt dẫn đầu 10 món mì nổi tiếng nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO