Phối hợp trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng Nông thôn mới

Mạnh Thìn 22/07/2023 09:29

Thời gian qua, MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cùng với MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường công tác phối hợp trao đổi kinh nghiệm trong triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và công tác giám sát và phản biện.

MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cùng với MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tích cực phối hợp trong nhiều chương trình hành động.

Hôm qua, 21/7, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang đã chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác do Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tòng làm trưởng đoàn đến trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và công tác giám sát và phản biện xã hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang phát biểu tại cuộc trao đổi.

Theo ông Nguyễn Văn Tòng, thời gian qua, MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa thường xuyên phối hợp với một số địa phương tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện triển khai các phong trào, cuộc vận động. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh có 27 huyện, thị, thành phố và mới có 12 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 359 xã được công nhận xã nông thôn mới và 8 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, toàn tỉnh tập trung xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu cấp huyện. Khó khăn nhất hiện nay, là tỉnh có đến 11 huyện miền núi, vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn tiếp thu những cách làm hay, mô hình sáng tạo của Đồng Nai để vận dụng vào thực tế tại địa phương.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tòng trao đổi thông tin tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai và các địa phương trong tỉnh cũng đã chia sẻ một số cách làm hay có thể áp dụng tại Thanh Hóa. Điển hình như vai trò của Người Công giáo tại huyện Thống Nhất trong triển khai các phong trào, cuộc vận động, cụ thể ở đây là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Vai trò của các tôn giáo trong triển khai các phong trào, cuộc vận động; Các tổ chức chính trị xã hội, xã hội nghề nghiệp, quần chúng nhân dân tham gia giám sát và phản biện xã hội….

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai chia sẻ kinh nghiệm.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thống Nhất chia sẻ kinh nghiệm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang khẳng định, sẽ tạo mọi điều kiện để đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tìm hiểu các mô hình, cách làm hay về triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong thời gian đoàn làm việc tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phối hợp trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng Nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO