Phòng chống cúm A/H5N6

Ngọc Kha 03/10/2015 07:30

Bộ Y tế vừa có công điện yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu tăng cường công tác phòng, chống cúm A/H5N6 lây sang người.

Phòng chống cúm A/H5N6

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 30/9, Bộ NN&PTNT đã phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm tại xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), huyện Bảo Thắng (Lào Cai), Quảng Ngãi cũng đã xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6.

Để chủ động phòng chống lây nhiễm cúm gia cầm sang người, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Lai Châu tăng cường phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát dịch cúm trên gia cầm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch, tăng cường giám sát phát hiện sớm, điều tra các trường hợp nghi nhiễm các chủng cúm gia cầm ở người.

Các BV sẵn sàng thu dung, tổ chức cách ly theo dõi sức khỏe của các trường hợp phơi nhiễm và nghi ngờ nhiễm bệnh, điều trị bệnh nhân kịp thời theo phác đồ của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho trung tâm y tế dự phòng để điều tra, xử lý ổ dịch.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, đây là chủng virus có độc lực cao và chưa có bằng chứng lây truyền từ người sang người nên việc theo dõi, giám sát diễn biến của chủng virus mới này cần được thực hiện chặt chẽ để ứng phó kịp thời khi dịch bệnh bùng phát trên gia cầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống cúm A/H5N6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO