Phòng, chống dịch từ sớm, từ xa

Anh Vũ (thực hiện) 14/08/2021 07:18

Mặt trận các cấp tiếp tục phát huy vai trò tự quản của Tổ Covid cộng đồng, Ban công tác Mặt trận trong việc vận động, giám sát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cho biết, với phương châm phòng, chống dịch từ sớm, từ xa, Mặt trận các cấp tiếp tục phát huy vai trò tự quản của Tổ Covid cộng đồng, Ban công tác Mặt trận trong việc vận động, giám sát các hộ gia đình tại địa phương có người thân, người nhà đi từ vùng dịch về phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định…

PV:Để kiểm soát, ngăn ngừa sự xâm nhập của dịch Covid-19 vào địa bàn, Mặt trận các cấp tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai các nhiệm vụ cụ thể gì để ứng phó với những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh, thưa ông?

Ông Nguyễn Đình Lợi: Nhằm ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh, duy trì phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh, MTTQ các cấp cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội đã và đang chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả nhiều chủ trương, biện pháp quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo.

Tại các địa phương, MTTQ các cấp đang tập trung tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính chị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-9, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh cũng như hướng dẫn của Bộ Y tế và tỉnh Bắc Ninh.

Với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi khu dân cư là một pháo đài phòng, chống dịch, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Cùng với đó, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm “Bốn tại chỗ” nhằm kiểm soát kịp thời và khống chế hiệu quả, không để dịch lây lan rộng.

Là địa bàn giáp ranh với Thủ đô Hà Nội, nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào tỉnh rất cao. Việc rà soát các trường hợp trở về từ vùng dịch, đã được triển khai thực hiện như thế nào, thưa ông?

- Tại các địa phương giáp ranh với Hà Nội, Mặt trận các cấp đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch nhằm, kiểm tra, kiểm soát các đối tượng đi về từ vùng dịch phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định nhưng cũng không gây phiền hà, khó khăn khi người dân mong muốn từ vùng dịch về quê hương.

Với phương châm phòng, chống dịch từ sớm, từ xa, Mặt trận các cấp tiếp tục phát huy vai trò tự quản của Tổ Covid cộng đồng, Ban công tác Mặt trận trong việc vận động, giám sát các hộ gia đình tại địa phương có người thân, người nhà đi từ vùng dịch về phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định…

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Với trách nhiệm của mình, MTTQ tỉnh Bắc Ninh sẽ giám sát như thế nào để việc hỗ trợ đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch?

- MTTQ các cấp tỉnh Bắc Ninh đã và đang tham gia công tác giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ động tuyên truyền, phổ biến để người lao động, hiểu rõ về chính sách hỗ trợ, nắm chắc nội dung đối tượng, điều kiện, mức hỗ trợ, phương thức chi trả, hồ sơ và trình tự, thủ tục thực hiện để cùng triển khai và giám sát việc thực hiện đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch và đúng đối tượng… Đặc biệt, Mặt trận các cấp cũng phối hợp với chính quyền địa phương, các cấp, các ngành, người sử dụng lao động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ không để lợi dụng chính sách gây thiệt hại cho Nhà nước, doanh nghiệp.

Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng, chống dịch từ sớm, từ xa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO