Phòng GDĐT quận Cầu Giấy: ‘Không có việc trường ngăn học sinh thi 10 THPT’

Nguyễn Hoài 20/04/2022 12:42

Đại diện Phòng GDĐT quận Cầu Giấy đã trực tiếp xác minh từ một số phụ huynh, các phụ huynh học sinh đều khẳng định không có việc nhà trường ép buộc chuyển trường.

Liên quan tới thông tin về việc một số trường THCS trên địa bàn Hà Nội ngăn không cho học sinh thi vào lớp 10 nhằm lấy thành tích, theo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, đại diện Phòng đã trực tiếp làm việc với hai nhà trường và kiểm tra hồ sơ tại trường.

Theo đó, Trường THCS Nghĩa Tân có 16 lớp 9 với 729 học sinh. Từ đầu năm học 2021-2022 đến nay có 25 học sinh chuyển trường.

Trường THCS Dịch Vọng có 12 lớp 9 với 596 học sinh, số học sinh chuyển trường từ đầu năm đến nay là 11 trường hợp.

Các học sinh chuyển trường đều theo nguyện vọng của phụ huynh do chuyển nơi cư trú, trong đó có cả học sinh xếp loại học lực giỏi.

Phòng GDĐT quận Cầu Giấy cũng đã trực tiếp xác minh từ một số phụ huynh, các phụ huynh học sinh đều khẳng định không có việc nhà trường ép buộc chuyển trường.

Về vấn đề này, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu Sở GDĐT phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã xác minh, xử lý nghiêm hiện tượng trên (nếu có).

Sở GDĐT Hà Nội cũng đã có văn bản gửi trưởng phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Về việc này, Sở GDĐT yêu cầu trưởng phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có tình trạng trên), đồng thời quán triệt, chỉ đạo bằng văn bản tới tất cả các trường THCS trên địa bàn chấm dứt ngay việc vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 và các năm tiếp theo (nếu có).

Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, việc học tập và đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường THPT là quyền, nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh. Công tác phân luồng sau cấp THCS, các nhà trường phải định hướng cho học sinh rõ để có sự lựa chọn phù hợp, không mang tính ép buộc.

Sở GDĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trưởng phòng GDĐT và các hiệu trưởng trường THCS trên địa bàn chịu trách nhiệm trước Sở, UBND các quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra hiện tượng trên và kịp thời tổng hợp, báo cáo bằng văn bản về Sở GDĐT trước 15h ngày 21/4/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng GDĐT quận Cầu Giấy: ‘Không có việc trường ngăn học sinh thi 10 THPT’