Phu nhân Tổng thống Trump dọa kiện trường Croatia xâm phạm hình ảnh cá nhân

Theo VnExpress 22/09/2017 15:36

Đệ nhất Phu nhân Mỹ dọa kiện một trường tư nhân dạy tiếng Anh ở Croatia do dùng hình ảnh của bà để chiêu sinh.

Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ bị một trung tâm ngoại ngữ ở Croatia sử dụng hình ảnh cá nhân cho mục đích quảng cáo.

Trung tâm Američki Institut ở thủ đô Zagreb, Croatia ngày 19/9 phải gỡ các biển quảng cáo chiêu sinh dùng hình ảnh bà Melania sau khi luật sư của Đệ nhất Phu nhân Mỹ dọa kiện, theo CBS News.

Biển quảng cáo đi kèm thông điệp "Hãy hình dung bạn có thể tiến xa đến đâu chỉ với một ít tiếng Anh" có hình ảnh bà Melania đứng trước lá cờ Mỹ. Trung tâm cho biết muốn dùng câu chuyện cuộc đời bà Melania để thuyết phục người Croatia học ngoại ngữ.

Phía bà Melania không chấp nhận hành động này, cho rằng chiến dịch thực chất là trò đùa nhằm vào tiếng Anh còn mang nặng giọng địa phương của Đệ nhất Phu nhân Mỹ. Luật sư Natasa tại công ty luật Pirc-Musar ở Slovenia yêu cầu tất cả biển quảng cáo bị gỡ bỏ ngay lập tức.

"Tôi hài lòng ngôi trường đã thừa nhận phạm luật và sẵn lòng gỡ bỏ các biển quảng cáo trên phố lẫn trên Facebook", bà Natasa nói. "Chúng tôi vẫn đang xem xét khả năng thực hiện các bước đi pháp lý tiếp theo".

Công ty luật Pirc-Musar được bà Melania thuê bảo vệ hình ảnh cá nhân. Nhiều sản phẩm ở Slovenia, từ bánh, nội y đến quảng cáo du lịch đều sử dụng hình ảnh của bà. Theo công ty luật, thông điệp xin lỗi của trung tâm cần được phát trên truyền thông quốc gia của Croatia và Slovenia.

"Chúng tôi lấy làm tiếc vì các biển quảng cáo bị hiểu nhầm có mục đích nhạo báng Đệ nhất Phu nhân Mỹ", Ivis Buris, người phát ngôn của trung tâm nói. "Chúng vốn dĩ mang ý nghĩa tích cực và lấy bà Melania làm hình mẫu".

Buric cho biết chiến dịch quảng cáo đạt được thành công trong thời gian ngắn. Trung tâm có kế hoạch dùng biển quảng cáo mới không có hình ảnh của bà Melania để quảng bá hình ảnh.

Sinh ngày 26/4/1970 ở Slovenia với tên Melanija Knavs, bà Melania rời quê hương đến New York những năm 1990 để xây dựng sự nghiệp người mẫu. Năm 1998, bà gặp ông Trump.

Bà kết hôn năm 2005, sinh ra Barron Trump, con trai út của Tổng thống Mỹ. Bà có thể nói 5 thứ tiếng Đức, Pháp, Serbia, Anh và Slovenia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phu nhân Tổng thống Trump dọa kiện trường Croatia xâm phạm hình ảnh cá nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO