Phú Ninh (Quảng Nam): Xây dựng mô hình Công dân học tập

Trương Thành 27/10/2023 15:05

Sáng 27/10, tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Hội nghị quán triệt nội dung Quyết định số 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030”; các kế hoạch của UBND tỉnh, UBND huyện về thực hiện Quyết định số 677 của Chính phủ. Ông Đặng Vân, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì với sự phối hợp của các đơn vị liên quan.

Theo đó, huyện Phú Ninh phấn đấu đến năm 2025 đạt được 100% cán bộ hội viên khuyến học được tập huấn các tiêu chí xây dựng mô hình công dân học tập (CDHT); 40% người lớn trong gia đình, dòng họ cộng đồng học tập; 60% cán bộ công chức viên chức, người lao động trong đơn vị đạt danh hiệu CDHT và 70% những người đạt danh hiệu trên đều có kỹ năng số và đáp ứng yêu cầu công việc theo quy định của chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Quang cảnh buổi hội nghị.

Hội nghị tập trung thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm bao gồm đổi mới công tác tuyên truyền tạo sự nhận thức trong cán bộ nhân dân, tăng cường công nghệ thông tin, công nghệ số, triển khai phần mềm đánh giá kết quả CDHT và nhiều vấn đề liên quan.

Tại đây, ông Đặng Vân đề nghị, sau khi ký kết kế hoạch phối hợp, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp có liên quan phối hợp với Hội khuyến học, Phòng GDĐT huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên thuộc cơ quan, tổ chức của mình được học tập thường xuyên, học suốt đời để đạt danh hiệu CDHT.

Các thành viên cùng MTTQ Việt Nam huyện ký kết chương trình hành động.

Đề nghị MTTQ từ huyện đến các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên phát động các cuộc vận động, phong trào thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng mô hình CDHT trong toàn huyện, gắn kết chặt chẽ và hiệu quả với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác; thường xuyên đôn đốc kiểm tra, giám sát công tác phối hợp để rút kinh nghiệm làm tốt hơn nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập trong những năm đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Ninh (Quảng Nam): Xây dựng mô hình Công dân học tập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO