Phụ nữ Bến Tre ra quân làm sạch môi trường nông thôn

Đoàn Xá 25/10/2023 10:01

Hướng tới chào mừng Đại hội MTTQ các cấp của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, các tổ chức thành viên đã có nhiều đợt ra quân triển khai các mô hình thiết thực.

Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đăng ký nhiều công trình, phần việc góp phần tạo tính lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Trong đó mô hình “Vệ sinh môi trường”; “xách giỏ đi chợ”… nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ người dân.

Theo một cán bộ của MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, vào thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, các câu lạc bộ “Vệ sinh môi trường” ở ấp Hưng An Đông, Hưng An Tây, Hưng Hòa Đông của xã Hưng Nhượng (huyện Giồng Trôm) đã tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường như phát hoang 2 bên đường tạo sự thông thoáng, không che khuất tầm nhìn, thuận lợi cho người tham gia giao thông, làm cỏ, quét dọn rác, trồng hoa, … để đường làng thêm sạch đẹp, góp phần cho việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) thêm rực rỡ.

Với phong trào vệ sinh môi trường, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng Nhượng đã chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Công tác tuyên truyền được Hội thực hiện thông qua nhiều hình thức như: tổ chức hội nghị, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, phát tờ gấp, tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ không xả rác bừa bãi ra môi trường, nơi công cộng... Hội đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với các hoạt động bảo vệ môi trường như: tuyên truyền, vận động hội viên đăng ký tham gia thành lập vào các câu lạc bộ, đội, nhóm thường xuyên tổ chức các buổi ra quân vệ sinh môi trường khu dân cư và giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

Phụ nữ ở Bến Tre làm sạch môi trường hưởng ứng đại hội mặt trận tỉnh.

Hiện nay, đời sống của bà con vùng nông thôn Bến Tre cũng còn nhiều khó khăn, vấn đề vệ sinh môi trường, xử lý rác thải bà con vẫn còn xử lý theo cách truyền thống, chưa khoa học. Do đó, công tác tuyên truyền về vệ sinh môi trường của Hội Phụ nữ cũng phải có sự nhạy bén, có phương pháp phù hợp. Công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thay đổi thói quen sống, sinh hoạt cần có sự phối hợp của chính quyền địa phương và tích cực, duy trì tuyên truyền trong thời gian dài để giúp người dân thay đổi nhận thức. Kiên trì tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh, gọn gàng, ngăn nắp, thực hiện các tiêu chí văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Mưa dầm thấm lâu, đến nay, nhận thức của hội viên phụ nữ ngày được nâng cao. Đặc biệt Hội đã ra mắt câu lạc bộ “xách giỏ đi chợ” để người dân có thói quen hạn chế sử dụng túi milông, giảm rác thải nhựa, đồng thời hướng dẫn người dân phân loại rác thải, xử lý rác tại nguồn,… góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng thay đổi, khang trang và sạch sẽ.

Từ các phong trào về bảo vệ môi trường đã triển khai hiệu quả, xuất hiện nhiều mô hình thiết thực với những cách làm hay, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng; từng bước khẳng định vai trò của phụ nữ trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Các câu lạc bộ “Vệ sinh môi trường” tổ chức ra quân hàng tuần, sau các buổi ra quân tiến hành sinh hoạt tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, nhất là vấn đề vệ sinh môi trường mà dư luận rất quan tâm. Việc làm này đã nâng cao nhận thức của bà con trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

Mô hình xách giỏ đi chợ, không sử dụng túi ni-lông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Bến Tre ra quân làm sạch môi trường nông thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO