Phù phép 12.000 sản phẩm giả thành đồ của thương hiệu Channel, Guccci

Đình Minh 28/04/2022 16:15

Kiểm tra một cơ sở kinh doanh tại Thanh Hoá, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 12.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Channel, Gucci, Louis Vuitton, Kenzo…

Ngày 28/4, tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá cho biết, ngày 27/4 vừa qua, đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh và Tổng cục QLTT kiểm tra cơ sở kinh doanh tại đường Tô Vĩnh Diện (TX Bỉm Sơn). Cơ sở kinh doanh này của shop Ngọc Thảo thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên (51 tuổi, thường trú tại tỉnh Thanh Hoá). Tại đây, lực lượng chức năng đã chia thành 5 điểm tiến hành kiểm tra 5 kho hàng.

Phần lớn các kho nằm rải rác cách cơ sở chính cũng là nhà của bà Liên không xa, chỉ dùng để chứa hàng với những kệ sắt được đầu tư chắc chắc, chuyên nghiệp. Mỗi kho rộng từ 80-100m2, nằm sâu trong khu dân cư.

Cơ sở kinh doanh ở Bỉm Sơn chủ yếu bán sản phẩm qua livestream trên Facebook.

Tại các kho hàng, chủ cơ sở đã phân chia thành từng lĩnh vực với các mặt hàng riêng biệt như khu phục vụ livestream, kho chứa các mặt hàng thời trang; gia dụng; giầy dép; hoá mỹ phẩm….

Chủ cơ sở sử dụng 2 tài khoản Facebook chính là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie” để đăng bán hàng và livestream sản phẩm. Mỗi tài khoản đều có trên 10.000 lượt follow. Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, hai tài khoản trên đã tạm khoá.

Sau 10h phân loại, kiểm đếm, đến 19h cùng ngày 27/4, đã ghi nhận trên 12.000 sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm. Trong đó, phần lớn là các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Channel, Gucci, Louis Vuitton, Kenzo….

12.000 sản phẩm giả được phù phép thành đồ mang thương hiệu Channel, Gucci, Louis Vuitton.

Ngoài ra, còn có một lượng lớn sản phẩm là hàng hoá do nước ngoài sản xuất, chủ cơ sở chưa chứng minh được nguồn gốc hợp pháp.

Tại hiện trường, hàng trăm đơn hàng đã được đóng gói chờ vận chuyển, phân phối khắp mọi nơi từ miền Bắc đến miền Nam thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh với đa dạng các mặt hàng từ giầy dép, quần áo đến các đồ gia dụng như nồi chiên không dầu, quạt điện…

Đến 20h ngày 27/4, hàng trăm bao tải chứa các hàng hoá có dấu hiệu vi phạm đã bị niêm phong, tạm giữ. Một phần của kho chứa các mặt hàng thời trang sẽ tiếp tục được kiểm đếm, phân loại trong ngày 28/4.

Được biết, có những ngày cơ sở kinh doanh này chốt hàng nghìn đơn với giá trị từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng/đơn. Doanh thu của cơ sở được ước tính lên tới hàng tỷ đồng mỗi tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phù phép 12.000 sản phẩm giả thành đồ của thương hiệu Channel, Guccci

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO