Xã hội

Phú Thọ: Đang rà soát việc chấp hành các quy định pháp luật tại cụm công nghiệp Sóc Đăng

Thông Chí 03/04/2024 15:10

Trước đó, một doanh nghiệp có vốn đầu nước ngoài tiến hành xây dựng tại cụm công nghiệp Sóc Đăng (huyện Đoan Hùng) đã bị UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt hàng trăm triệu đồng và hiện một số lỗi vi phạm vẫn chưa được khắc phục.

Xây dựng thi công không phép

dji_0136-1-.jpg
Công ty TNHH Sinkwang Vina xây dựng không phép đã đi vào hoạt động.

Vào những ngày cuối tháng 3, đường vào cổng chào cụm công nghiệp Sóc Đăng bụi mù. Hàng loạt xe tải chở đất, đá ra vào tấp nập tại các công trường đang xây dựng. Hàng quán ven đường che kín bạt vì bụi bẩn.

Phía sát bên đường chính tại cụm công nghiệp là dãy nhà cao 3 tầng đang xây dựng dang dở của một công ty may. Bên cạnh công trình đang xây dựng là các trạm trộn bê tông đang hoạt động. Tại cổng vào công trường, nhiều xe tải trọng tải lớn chở đất, đá, vật liệu xây dựng ra vào.

Đáng chú ý, chỉ cách đây hơn nửa năm, vào tháng 7/2023, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định số 1566 xử phạt Công ty TNHH Sinkwang Vina (lô 27, Cụm công nghiệp Sóc Đăng, huyện Đoan Hùng) 360 triệu đồng vì 4 sai phạm, gồm: Tổ chức thi công không có giấy phép xây dựng; Thi công sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp; Lựa chọn nhà thầu không đủ năng lực; để nhà thầu sử dụng vật liệu xây dựng không hợp quy.

Cùng với đó, Sinkwang Vina bị đình chỉ hoạt động xây dựng 90 ngày đối với công trình, hạng mục công trình thuộc dự án. Còn đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lượng Vi bị phạt 165 triệu đồng và đình chỉ hoạt động xây dựng 9 tháng.

Thông tin tới PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo xã Sóc Đăng cho biết, sau khi bị xử phạt, Công ty TNHH Sinkwang Vina và nhà thầu đã dừng toàn bộ hoạt động xây dựng. Vị này cho biết thêm, chủ đầu tư và nhà thầu hiện đã nộp đầy đủ số tiền mà UBND tỉnh xử phạt và khắc phục một số lỗi, còn một số vi phạm hiện chưa được khắc phục.

Khi hỏi thêm về việc hiện các công trình đang xây dựng tại cụm công nghiệp Sóc Đăng đã cấp phép xây dựng chưa, vị này cho biết, việc này xã không nắm được.

dji_0202-1-.jpg
Nhiều ô đất trống tại cụm công nghiệp Sóc Đăng được tiến hành xây dựng.

Đang rà soát thông tin

Trước thông tin về việc các công trình đang xây dựng tại cụm công nghiệp Sóc Đăng vẫn đang tiến hành xây dựng khi chưa hoàn thiện các thủ tục cấp phép về xây dựng, bảo vệ môi trường, PV Báo Đại Đoàn Kết đã đặt lịch làm việc và gửi nội dung phản ánh tới UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Tài nguyên và môi trường, UBND huyện Đoan Hùng.

Cụ thể, PV đã nêu vấn đề, UBND tỉnh Phú Thọ đã xử phạt hành chính một doanh nghiệp trong cụm công nghiệp Sóc Đăng với hành loạt hành vi vi phạm về xây dựng, việc khắc phục các vi phạm này hiện nay thế nào?; đồng thời, xác minh thông tin phản ánh, cụm công nghiệp Sóc Đăng hiện vẫn chưa được thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường nhưng các doanh nghiệp trong cụm công nghiệp vẫn hoạt động.

Về các vấn đề mà PV Báo Đại Đoàn Kết nêu, đại diện Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Phú Thọ (đơn vị được UBND tỉnh Phú Thọ giao đầu mối tổng hợp thông tin và trả lời báo chí) cho biết, sau khi tiếp nhận các thông tin của báo đã gửi văn bản tới UBND huyện Đoan Hùng, các Sở: Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, Công Thương để rà soát các nội dung báo nêu. Sau khi nhận được văn bản của đơn vị, Sở Thông tin và truyền thông sẽ làm dự thảo gửi UBND tỉnh để ra văn bản trả lời báo chí.

“Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số nội dung các sở gửi có sự khác biệt, chúng tôi tiếp tục gửi lại các sở để rà soát, thống nhất thông tin rồi gửi dự thảo trả lời báo lên UBND tỉnh xin ý kiến”, vị này cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Đang rà soát việc chấp hành các quy định pháp luật tại cụm công nghiệp Sóc Đăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO