Xã hội

Phú Thọ: Dự án kè trăm tỷ đồng bảo vệ 'thành phố tương lai'

Ngô Hùng 25/12/2023 10:26

Dự án xử lý khẩn cấp sự cố sạt lở bờ, vở đê tả sông Thao, thuộc địa bàn phường Âu Cơ và xã Thanh Minh (TX Phú Thọ) do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng đang được triển khai nhằm tránh sạt lở, bảo vệ TX Phú Thọ, nơi vừa được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký phê duyệt quy hoạch lên thành phố.

tx1.jpg
Do nước sông lên cao, chảy xiết, gây sạt lở nghiêm trọng bờ sông đoạn tương ứng km 61,4 - km 63 đê tả Thao, chiều dài sạt lở khoảng 2.000 m. Sạt lở khiến hơn 20 ha đất của người dân bị cuốn trôi, hơn 350 hộ dân ở xã Thanh Minh và phường Âu Cơ bị đe doạ. Ảnh: Ngô Hùng.
tx8.jpg
Trước tình hình trên, UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai. Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý, tổ chức, triển khai thực hiện dự án xử lý khẩn cấp sự cố sạt lở bờ, vỡ đê tả sông Thao với kinh phí ước tính khoảng 100 tỷ đồng. Ảnh: Ngô Hùng.
tx9.jpg
Ngay sau khi được giao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ đã lựa chọn đơn vị thi công để thực hiện dự án. Ảnh: Ngô Hùng.
tx5.jpg
Phương tiện, con người được huy động, tiến hành kè sông. Ảnh: Ngô Hùng.
tx7.jpg
Không khí làm việc khẩn trương nhằm sớm hoàn thành tuyến kè để bảo vệ an toàn cho người dân ở TX Phú Thọ. Ảnh: Ngô Hùng.
tx6.jpg
Đất đá được lựa chọn, tập kết. Ảnh: Ngô Hùng.
tx10.jpg
Trước vật liệu được tập kết đều được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng. Ảnh: Ngô Hùng.
tx3.jpg
Nếu kích thước đá chưa đảm bảo, sẽ có máy móc đục nhỏ theo đúng quy chuẩn. Ảnh: Ngô Hùng.
tx.jpg
Vấn đề bảo vệ môi trường cũng được đơn vị thi công quan tâm, hạn chế ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ảnh: Ngô Hùng.
tx2.jpg
Việc thực hiện kè sông nhằm bảo vệ an toàn cho người dân ở TX Phú Thọ. Ảnh: Ngô Hùng.
tx-13.jpg
Để chuẩn bị lên thành phố, những năm qua, với sự quan tâm của cấp trên, chính quyền TX Phú Thọ và người dân nơi đây đã không ngừng nỗ lực phấn đấu. Ảnh: Ngô Hùng.
tx11.jpg
Nhiều dự án nhà ở, đô thị được thực hiện giúp bộ mặt TX Phú Thọ sạch, đẹp. Ảnh: Ngô Hùng.
tx12.jpg
Giao thông thuận tiện, được kết nối với các khu vực. Ảnh: Ngô Hùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Dự án kè trăm tỷ đồng bảo vệ 'thành phố tương lai'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO