Xã hội

Phú Thọ: Ngăn kịp thời người phụ nữ bán trâu để chuyển tiền cho kẻ lừa đảo qua mạng

Tuấn Trung 03/01/2024 10:40

Sáng 3/1, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Phan Long - Chủ tịch UBND xã Bằng Giã (huyện Hạ Hoà, Phú Thọ) cho biết, Công an xã Bằng Giã và nhân viên ngân hàng vừa ngăn chặn kịp thời một người phụ nữ ở địa phương có ý định chuyển tiền cho kẻ lừa đảo qua mạng.

lua-dao-1.jpg
Bà A. mang tiền đến ngân hàng để chuyển cho những kẻ lừa đảo qua mạng. Ảnh: Công an xã Bằng Giã.

Theo đó, trưa 2/1, bà N. T. A. (trú tại khu 2, Bằng Giã nhận được cuộc gọi của một nữ giới tự xưng là nhân viên tổng đài Viettel thông báo việc bà có liên quan vụ việc vi phạm pháp luật.

Tiếp đến, bà A. nhận được cuộc gọi của một người đàn ông qua Zalo tự xưng là Công an TP Hà Nội, tiến hành xác minh tài sản. Người này nói tài sản của bà A. có nghi ngờ dính líu đến vụ buôn bán ma tuý. Người này cũng nói nếu xác minh không liên quan sẽ trả lại tiền và nếu bà A. không làm theo sẽ bị bắt.

Bị các kẻ lừa đe dọa, bà A. sợ hãi và mang số tiền 39 triệu đồng tiền bán trâu, bán vàng mang đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Hạ Hoà để làm thủ tục chuyển tiền.

lua-dao.jpg
Công an và nhân viên ngân hàng đã động viên kịp thời. Ảnh: Công an xã Bằng Giã.

Thấy bà A. có biểu hiện khác thường, nhân viên ngân hàng đã thăm hỏi và thông báo cho cơ quan công an. Công an xã Bằng Giã sau đó đã phối hợp với nhân viên ngân hàng ngăn chặn vụ chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Ngăn kịp thời người phụ nữ bán trâu để chuyển tiền cho kẻ lừa đảo qua mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO