Phú Thọ: Ngày đầu phát động ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo' được 15,3 tỷ đồng

Tuấn Trung 13/07/2023 22:12

Ngày 13/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ tổ chức phát động hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh và làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp của tỉnh Phú Thọ đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hàng nghìn hộ nghèo. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2021-2025 tỉnh cần tiếp tục huy động nguồn lực để tiếp tục xóa khoảng 4.000 căn nhà tạm cho người dân ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, giai đoạn 2016 - 2022.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải trao Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” giai đoạn 2016 - 2022.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết 31/12/2023, Quỹ cần vận động, ủng hộ từ 20 - 25 tỷ đồng để hỗ trợ sửa chữa, xây dựng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Phú Thọ (450 căn nhà) và Điện Biên (50 căn nhà).

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ. Đồng thời, ông Phùng Khánh Tài đề nghị các mạnh thường quân tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, nhiệt tình tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể có nhiều đóng góp trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, giai đoạn 2016 - 2022.
Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” giai đoạn 2016 - 2022.

Ông Phùng Khánh Tài đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ đảm bảo công khai, minh bạch, đạt hiệu quả cao nhất. Các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, cùng đồng hành với MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, ban, ngành và sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội.

Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen cho 30 tập thể đã có nhiều đóng góp tiêu biểu trong ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” giai đoạn 2016 - 2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài và Nguyễn Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp nhận ủng hộ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài và ông Nguyễn Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tiếp nhận ủng hộ.

Tại lễ phát động, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã đăng kí, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên với số tiền hơn 15,3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Ngày đầu phát động ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo' được 15,3 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO