Phú Thọ: Sẵn sàng tiếp nhận thầy giáo 'cắm bản' gặp nạn ở Hà Giang

Tuấn Trung 09/05/2023 09:10

Ông Đoàn Quang Tuấn, Chủ tịch huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) cho biết các phòng ban chức năng sẵn sàng tiếp nhận thầy Nam chuyển về gần nhà công tác ngay khi thầy bình phục và có nguyện vọng.

Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi thầy giáo gặp tai nạn. Ảnh GDTĐ
Lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam thăm hỏi thầy giáo gặp tai nạn. Ảnh GDTĐ.

Theo ông Tuấn, ngay khi nắm bắt thông tin về việc vợ chồng thầy cô giáo Nguyễn Đại Đình Nam, Mai Thị Yến cùng con nhỏ gặp nạn ở vùng núi Hà Giang, lãnh đạo huyện đã cử cán bộ tới nhà của mẹ thầy giáo Nam ở huyện để kịp thời động viên, giúp đỡ.

Đồng thời, chính quyền huyện Thanh Sơn thống nhất chỉ đạo các phòng ban chức năng sẵn sàng tiếp nhận thầy Nam chuyển về gần nhà công tác ngay khi thầy bình phục và có nguyện vọng.

"Vợ chồng thầy cô giáo gặp nạn khó khăn như thế, không giúp họ thì còn giúp được ai", ông Tuấn chia sẻ.

Trước đó, ngày 3/5, sau kỳ nghỉ lễ, thầy Nguyễn Đại Đình Nam cùng vợ là cô giáo Mai Thị Yến và con gái 4 tuổi từ quê nhà Phú Thọ lên xã miền núi Đường Thượng (huyện Yên Minh, Hà Giang) để trở lại điểm trường dạy học. Khi chỉ còn cách điểm trường 2 km, xe máy gặp sự cố do dốc trơn trượt, cả gia đình lao xuống vực sâu.

Đồng nghiệp và dân làng phát hiện, đưa ba người đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, cô giáo Mai Thị Yến qua đời lúc 20h cùng ngày. Thầy Nguyễn Đại Đình Nam tiếp tục được cấp cứu tại viện, tuy nhiên sức khoẻ yếu tới mức không thể về chịu tang vợ.

12 năm trước, thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam từ quê nhà Phú Thọ lên huyện miền núi Yên Minh (Hà Giang) cách 400 km nhận công tác. Thầy kết hôn với cô Mai Thị Yến quê Bắc Giang, rồi nhiều năm cùng nhau "cắm bản" dạy học ở điểm trường trên núi cao của trường tiểu học và trường mầm non xã Đường Thượng.

Thầy cô có hai con, bé trai sinh năm 2013 sống cùng bà nội ở huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), con gái sinh năm 2018 theo bố mẹ sinh sống và dạy học ở Hà Giang. Sau vụ tai nạn, con gái thầy Nam đã được gửi về nhà bà nội ở thị trấn Thanh Sơn.

"Chúng tôi đã nắm được đề nghị của Công đoàn ngành Giáo dục, UBND huyện Thanh Sơn cũng đã chỉ đạo, chúng tôi sẽ phối hợp tiếp nhận thầy Nam và bố trí công tác ở gần nhà ngay khi thầy hồi phục sức khoẻ và có nguyện vọng", ông Phan Trọng Đức, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Sơn cho biết.

Trước đó, TS Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, cơ quan này đã tham mưu, đề xuất các đơn vị liên quan sớm tạo điều kiện để thầy giáo Nguyễn Đại Đình Nam được chuyển công tác về gần gia đình, tiện chăm sóc các con. Theo đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã gửi công văn đề nghị Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ Phú Thọ, Sở GD&ĐT Hà Giang cùng các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện để thầy Nam được chuyển công tác về một trường tiểu học tại huyện Thanh Sơn nơi gia đình thầy đang sinh sống. Đây cũng là nguyện vọng của thầy và gia đình để thuận lợi chăm sóc hai con nhỏ cùng mẹ già khi vợ thầy không còn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Sẵn sàng tiếp nhận thầy giáo 'cắm bản' gặp nạn ở Hà Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO