Giao thông

Phú Thọ: Tăng tốc hoàn thành đường liên vùng hơn 2.000 tỷ đồng

Ngô Hùng 06/03/2024 15:52

Đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

duong-lien-vung-1.jpg
Tuyến đường khi hoàn thành góp phần giảm tải cho Quốc lộ 32C, tăng tính liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương. Ảnh: Ngô Hùng.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Thiện Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Tự Lập (một trong các nhà thầu thi công dự án) - cho biết, từ những ngày đầu xuân, đơn vị đã huy động máy móc, con người khẩn trương thực hiện đường giao thông liên vùng tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái.

“Đây là dự án trọng điểm, ngay từ khi khởi công, đơn vị đã tập trung thực hiện đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ. Dự kiến chỉ khoảng 2 – 3 tháng nữa, dự án sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng”, ông Tuấn chia sẻ.

duong-lien-vung-2.jpg
Nhiều đoạn đường ở huyện Tam Nông và Cẩm Khê đã được bàn giao, đưa vào sử dụng giúp đi lại thuận tiện. Ảnh: Ngô Hùng.

Cũng theo ông Tuấn, kế hoạch con đường này phải đến 2025 mới hoàn thành và bàn giao, tuy nhiên, đơn vị đã tăng tốc, hoàn thành sớm hơn so với dự kiến. Hiện nay, chỉ còn khoảng hơn 200m đường chưa hoàn thiện.

duong-lien-vung-3.jpg
Nhiều đoạn đường đã hoàn thành, đang được nghiệm thu để bàn giao đưa vào sử dụng. Trong quá trình chờ, đơn vị thi công đã chăng dây cấm đi vào để đảm bảo an toàn. Ảnh: Ngô Hùng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án được khởi công ngày 1/12/2021, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2025. Dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 2.000 tỷ đồng, chiều dài 51,5km đi qua các huyện Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hoà (Phú Thọ) nối với huyện Trấn Yên (Yên Bái). Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ).

duong-lien-vung.jpg
Hiện tuyến đường chỉ còn hơn 200m chưa hoàn thiện, đơn vị thi công đang dồn lực để sớm hoàn thành, bàn giao để thông tuyến. Ảnh: Ngô Hùng.

Theo đại diện Chủ đầu tư, đến thời điểm hiện tại, trên tổng chiều dài 51,5km toàn tuyến, đã bàn giao đưa vào khai thác sử dụng được gần 24km. Hiện, các cơ quan liên quan đang tiến hành các thủ tục để bàn giao tiếp những đoạn tuyến đã hoàn thành các hạng mục thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Tăng tốc hoàn thành đường liên vùng hơn 2.000 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO