Phú Thọ: Việt Trì và Lâm Thao lập chốt kiểm soát nhiều địa điểm

Tây Bắc 17/10/2021 10:46

Lâm Thao và TP Việt Trì đã lập tức triển khai tất cả biện pháp như xét nghiệm lấy mẫu sàng lọc, truy vết diện rộng, lập chốt kiểm soát...

Tối qua (16/10), Phú Thọ phát hiện 4 ca dương tính trong một gia đình, hiện chưa rõ nguồn vết và có nguy cơ lây nhiễm cao ra cộng đồng.

Theo tin từ Sở Y tế Phú Thọ, 4 trường hợp phát hiện dương tính này là trong cùng một gia đình ở Khu 1 thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, gồm anh N.M.C. (37 tuổi, làm nghề sửa chữa điện lạnh), chị N.T.T.T. (40 tuổi, nghề nội trợ), cháu N.T.D. (12 tuổi, học sinh trường THCS xã Chu Hóa, Tp Việt Trì) và cháu N.D.K. (10 tuổi, học sinh trường Tiểu học Chu Hóa).

Như vậy trên địa bàn huyện Lâm Thao đã phát hiện 7 ca dương tính Covid-19 chỉ trong vài ngày qua, trong đó có những trường hợp liên quan ca nhiễm từ Trung tâm y tế huyện này như đã đưa tin.

Một loạt trường học đã phải ngừng giảng dạy, trong đó có trường THCS Chu Hóa đã phải tiến hành xét nghiệm suốt đêm qua với số lượng 500 người.

Tại TP Việt Trì, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Thành phố, đã phát hiện một trường hợp dương tính lúc 3h sáng nay (ông D.V.Đ., 72 tuổi, tổ 20, Bạch Hạc) cũng có nguy cơ lây nhiễm rất cao ra cộng đồng ở phường Bạch Hạc. Trước đó ông Đ. tiếp xúc với nhiều người ở huyện Phù Ninh và phường Dữu Lâu, di chuyển tới nhiều địa điểm trong Tp Việt Trì.

Lâm Thao và TP Việt Trì đã lập tức triển khai tất cả biện pháp như xét nghiệm lấy mẫu sàng lọc, truy vết diện rộng, lập chốt kiểm soát, điều tra hành trình di chuyển của bệnh nhân, khuyến cáo nhân dân trên các phương tiện thông đại chúng, và một số địa điểm liên quan phải lập phong tỏa.

Từ 12h nay (17/10) Việt Trì dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như karaoke, quán bar, internet, mát xa, thẩm mỹ, phòng tập gym, không phục vụ ăn uống tại chỗ… Dừng tổ chức các hoạt động văn hoá lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người; dừng tổ chức hoạt động cưới hỏi; tổ chức đám hiếu nhanh gọn, hạn chế số lượng người và đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch. Tạm dừng đến trường đối với tất cả các cơ sở giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Thọ: Việt Trì và Lâm Thao lập chốt kiểm soát nhiều địa điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO