Phú Yên: Bàn giao 3 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2023

Xuân Hiếu 26/04/2023 10:00

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò của các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay cùng tỉnh Phú Yên, cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được an cư lạc nghiệp, tăng thêm động lực sớm vượt qua mọi khó khăn, ổn định trong cuộc sống.

Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, cho gia đình bà Nguyễn Thị Lánh, trú tại thôn Lãnh Tú, xã Xuân Lãnh.

Chiều 25/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên, tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở huyện Đồng Xuân (Phú Yên).

Đó là các hộ sau, hộ bà Trần Thị Chữ trường trú tại thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3; bà Trương Thị Chút trú tại thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước và bà Nguyễn Thị Lánh trú tại thôn Lãnh Tú, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân. Mỗi gia đình được nhận 50 triệu đồng/hộ từ phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách” năm 2023 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Được biết, những hộ được xây nhà Đại đoàn kết đều là những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống trong những ngôi nhà xuống cấp, dột nát, mất an toàn trong nhiều năm qua, mà không có điều kiện để xây dựng. Trong niềm vui mừng, hạnh phúc khi được dọn vào ngôi nhà mới, các gia đình đều bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước, mặt trận các cấp và các mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ hộ nghèo xây dựng được căn nhà Đại đoàn kết khang trang, vững chắc như ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, việc xây dựng nhà Đại đoàn kết từ phong trào “Hỗ trợ xây 1.000 căn nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách” trên địa bàn tỉnh Phú Yên, trong đợt 1, toàn tỉnh Phú Yên đã có 450 căn nhà Đại đoàn kết đang được xây dựng và hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 30/4 và 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Bàn giao 3 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO