Phú Yên: Hơn 10.400 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên

Xuân Hiếu 07/07/2021 14:00

Sáng nay 7/7, hơn 10.400 thí sinh toàn tỉnh Phú Yên bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. bước vào ngày thi đầu tiên với môn Ngữ văn và Toán.

Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên bố trí thí sinh dự thi theo 11 nhóm thi liên trường (mỗi nhóm thi có thí sinh ít nhất 2 trường THPT trở lên dự thi) và được chia thành 27 điểm thi (tăng 5 điểm thi so với năm 2020) tại một số trường THCS, THCS và THPT, THPT ở huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với 463 phòng thi chính thức (tăng 31 phòng thi so với năm 2020) và 118 phòng thi dự phòng.

Việc bố trí các nhóm thi liên trường và tăng số lượng phòng thi nhằm tạo điều kiện cho thí sinh đi lại thuận lợi và ngồi giãn cách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình dự thi.

Được biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Phú Yên, nên tại 27 điểm thi đều tổ chức phân luồng và cử cán bộ hướng dẫn thí sinh, đo thân nhiệt, khử khuẩn ngay tại cổng trường cho tất cả cán bộ, giáo viên (CBGV) và thí sinh đến các điểm thi.

Theo đó, những em được đo thân nhiệt xong thì vào ngay phòng thi, không tụ tập đông người, không gây mất an ninh trật tự xung quanh khu vực trường thi.

Các thí sinh, phấn khởi đã hoàn thành môn thi đầu tiên vào sáng nay.

Các thí sinh được cán bộ coi thi quán triệt kỹ những quy định cũng như trách nhiệm khi vào phòng thi để tránh tình trạng vi phạm quy chế thi.

Giám thị lưu ý mỗi thí sinh tuyệt đối không để tài liệu, cặp, vở, sách, điện thoại, các loại thiết bị ghi âm, ghi hình truyền tại chỗ ngồi thi của mình.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, hiện có 431 thí sinh chưa lấy mẫu xét nghiệm vì thuộc diện F0, F1, F2 và thí sinh trong vùng bị phong tỏa phòng Covid-19. Nên các thí sinh này sẽ dự thi tốt nghiệp PTTH vào đợt 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Hơn 10.400 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO