Mặt trận

Phú Yên: Tiếp nhận 5 tỷ đồng xây nhà Đại đoàn kết và quà tết cho các hộ nghèo năm 2024

Xuân Hiếu 17/01/2024 17:28

Ngày 17/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức tiếp nhận nguồn tài trợ từ các đơn vị để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết và quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

py.jpg
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tiếp nhận tiền và quà của các đơn vị hộ trợ.

Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã tiếp nhận 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Phú Yên; 1.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên; 1.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng của Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, năm 2023, từ các nguồn vận động, Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo", tỉnh đã giải ngân, hỗ trợ xây dựng 1.165 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 58,25 tỷ đồng. Trong đó, phong trào “Hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách” trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ xây dựng 1.108 nhà.

Đến nay, Ủy ban Việt Nam tỉnh Phú Yên củng đã phân bổ để trao gần 14.000 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Những việc làm thiết thực này sẽ chung tay giúp đỡ những người nghèo tại địa phương vượt qua mọi khó khăn, giúp hộ nghèo có thêm niềm tin để phấn đấu vươn lên, ổn định trong cuộc sống. Mọi sự đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm sẽ tạo được nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đầm ấm.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, bà Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các đơn vị đã tham gia ủng hộ tạo nguồn lực để xây nhà Đại đoàn kết và tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đồng thời nhấn mạnh việc “chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, không phải là lời hô hào suông, đó là sự đồng cảm, tình yêu thương, sẻ chia, đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có các chính sách để người dân thoát nghèo, làm giàu được thực hiện một cách đồng bộ, có hệ thống, có sự chung tay vào cuộc của toàn xã hội.

Theo Phóng viên thực hiện
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Tiếp nhận 5 tỷ đồng xây nhà Đại đoàn kết và quà tết cho các hộ nghèo năm 2024