Phú Yên: Triển khai chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

Xuân Hiếu 23/12/2022 14:00

UBND tỉnh Phú Yên sẽ huy động các nguồn lực tham gia thực hiện chương trình, nhất là lồng ghép hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án phát triển kinh tế - xã hội, các nguồn huy động hợp pháp từ các thành phần kinh tế và người dân để thực hiện chuyển đổi số.

Nhân dân chung tay làm đường giao thông nông thôn.

Ngày 23/12, UBND tỉnh phú yên cho biêt, vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới (NTM) hướng tới NTM thông minh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Được biết, Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng NTM, hướng tới NTM thông minh tại tỉnh Phú Yên đã đề ra mục tiêu phát triển chính quyền số trong xây dựng NTM với chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 90% hồ sơ công việc cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc cấp huyện và 60% hồ sơ công việc cấp xã được xử lý trên môi trường mạng.

Phát triển kinh tế số, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn với chỉ tiêu ít nhất 70% xã có các HTX, 70% cấp huyện có các mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực và 50% mô hình liên kết gắn với vùng nguyên liệu có ứng dụng công nghệ số.

Về xã hội số trong xây dựng NTM có ít nhất 40% đơn vị (cấp xã, huyện) cung cấp ít nhất một dịch vụ thiết yếu (y tế, giáo dục, văn hóa...) và tổ chức lấy ý kiến phản hồi về sự hài lòng của người dân, cộng đồng về kết quả xây dựng NTM thông qua ứng dụng trực tuyến.

Để thực hiện đạt các mục tiêu trên, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu tăng cường thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đào tạo tập huấn kiến thức về chuyển đổi số trong xây dựng NTM; xây dựng chính quyền số trong xây dựng NTM; thúc đẩy kinh tế số trong phát triển kinh tế nông thôn; tập trung phát triển xã hội số trong xây dựng NTM; triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng NTM.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên củng giao Sở NN-PTNT tỉnh Phú Yên, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Phú Yên tham mưu xây dựng kế hoạch 5 năm, hàng năm và tổ chức triển khai; chỉ đạo và hướng dẫn các huyện, xã, thành phố thực hiện hiệu quả các nội dung của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Triển khai chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO