Phú Yên: Triển khai mô hình ‘Ngày không hẹn’

Xuân Hiếu 04/08/2023 11:47

Việc nhân rộng mô hình “Ngày không hẹn” huyện Đồng Xuân là nhằm nâng cao công tác cải cách hành chính của cấp huyện trong phục vụ tổ chức, cho người dân ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Cán bô công chức huyện Đồng Xuân, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Ngày 4/8, UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết vừa triển khai thực hiện mô hình “Ngày không hẹn”. Theo đó, mỗi đơn vị, địa phương cần xây dựng kế hoạch và có thể chọn những thủ tục hành chính đơn giản để giải quyết ngay trong ngày; thời gian giải quyết từ 30-60 phút hoặc nửa buổi, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần, tiết kiệm được thời gian trong công việc.

Được biết, mô hình “Ngày không hẹn” là việc làm trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch tại huyện Đồng Xuân được áp dụng vào ngày thứ tư hàng tuần nhằm hướng tới phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết; trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn người dân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả ngay trong ngày làm việc tại địa phương.

Tiếp nhân và hướng dẫn các thủ tục hành chính cho người dân tại địa phương.

Theo đó, việc nhân rộng mô hình “Ngày không hẹn” này nhằm nâng cao công tác cải cách hành chính của cấp huyện trong phục vụ tổ chức, cho người dân ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Triển khai mô hình ‘Ngày không hẹn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO