Phú Yên: Triển khai mô hình nuôi bò vỗ béo

Xuân Hiếu 14/02/2023 16:00

Người dân chăn nuôi bò vỗ béo tại vùng miền núi sẽ được hướng dẫn kiến thức, phương pháp vỗ béo bò trước khi xuất bán nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi, giúp người dân chăn nuôi thay đổi tập quán chăn nuôi thả rông, hướng đến nuôi nhốt, chủ động thức ăn cho gia súc phát triển.

Mô hình chăn nuôi bò vỗ béo, tại huyện Sông Hinh.

Ngày 14/2, trung tâm Khuyến nông tỉnh Phú Yên cho biết, đang triển khai mô hình chăn nuôi bò vỗ béo, cho các hộ dân tại huyện Sông Hinh (Phú Yên), với tổng kinh phí gần 327 triệu đồng; trong đó Nhà nước hỗ trợ hơn 174 triệu đồng, phần còn lại do người dân đối ứng.

Bò đưa vào nuôi vỗ béo phải khỏe mạnh, không mắc bệnh truyền nhiễm và đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin theo quy định. Khi tham gia mô hình, bà con nông dân được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và vỗ béo bò trước khi xuất bán thịt; đồng thời được Nhà nước hỗ trợ 50% tiền thuốc tẩy ký sinh trùng và thức ăn tổng hợp.

Người dân tham gia chăn nuôi bò vỗ béo.

Được biết, mô hình này sẽ giúp người dân vùng miền núi sẻ tiếp cận với kỹ thuật nuôi mới, giúp đàn bò tăng trọng nhanh trong thời gian ngắn, nhằm nâng cao hiệu quả phát triển chăn nuôi, góp phần thúc đẩy việc thâm canh trong chăn nuôi bò và nâng cao tỉ lệ đàn bò cho các hô dân huyện miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phú Yên: Triển khai mô hình nuôi bò vỗ béo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO