Phượng hồng mãi đỏ - màu hoa tri ân các thế hệ thày cô giáo trường THPT Việt Đức

Hoàng Minh - Phạm Quý - Quang Vinh 18/11/2017 23:54

Hòa chung không khí cả nước chào mừng Lễ tri ân và tôn vinh Ngày Nhà giáo Việt Nam, tối 18/11, trường THPT Việt Đức - Hà Nội đã long trọng tổ chức chương trình văn nghệ “Phượng hồng mãi đỏ - Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam”.

Tôn sư trọng đạo luôn là truyền thống tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam, từ ngàn đời nay người thầy luôn được xã hội tôn vinh và kính trọng bởi đó là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Người thầy như những người đưa đò thầm lặng, thầm lặng trong suy nghĩ, trong hành động và trong cả ước mơ, chính họ đã chắp cánh cho biết bao thế hệ học trò bay cao, bay xa vào những chân trời tri thức mới. Họ chính là những kỹ sư tâm hồn ươm mầm xanh ước mơ.

Phát biểu tại buổi lễ, cựu học sinh của trường phổ thông trung học Việt Đức, nhà thơ Hồng Thanh Quang xúc động bày tỏ: “Làm sao để có thể nói lên những tiếng nói tri ân với những người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Trở về sân trường cũ, sống lại với những khoảnh khắc học trò, nhà thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ, ký ức đã giúp cho ông thẩm thấu được nhiều hơn những nỗi đời ấm lạnh. Vì lẽ đó, thâm tâm ông luôn trăn trở và sớm cho ra đời chương trình “Phượng hồng mãi đỏ” ngày hôm nay, nhằm góp thêm những tiếng nói tri ân tới tất cả thế hệ các thầy cô đã từng tham gia giảng dạy tại trường.

Phát biểu khai mạc đêm nhac, ông Nguyễn Quốc Bình - Hiệu trưởng trường PTTH Việt Đức cho hay: “Hôm nay, nhà trường phối hợp với Nhà thơ/Nhà báo Hồng Thanh Quang tổ chức đêm nhạc/thơ với mục đích tri ân thế hệ các thầy cô, học sinh cũ của trường. Như chúng ta đã biết, truyền thống tôn sư trọng đạo hàng ngàn đời nay vẫn luôn có trong tâm trí mỗi người học sinh đã từng tham gia học tập trên hàng ghế nhà trường. Người thầy khi xưa đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh. Ngày nay chúng ta thấy, dường như thầy cô vừa là người giảng dạy, lại vừa có thể là người bạn luôn bên cạnh sẻ chia những buồn vui trong cuộc sống.

Đêm nhạc ngày hôm nay cũng chính là những lời nói, những tình cảm của tập thể giáo viên, học sinh trường THPT Việt Đức qua các thế hệ dành cho thầy cô đã từng tham gia công tác giảng dạy tại trường. Tất cả như một lời tri ân sâu sắc, một tình cảm thiêng liêng mà không gì có thể so sánh được.

Thông qua chương trình, chúng tôi muốn gửi tới tập thể các em học sinh trường PTTH Việt Đức một thông điệp rằng: Các em hãy cố gắng khẳng định mình thêm nữa, tự tin hơn, chăm chỉ hơn để có thể vượt qua khỏi những khó khăn trong cuộc sống. Qua đó cố gắng gìn giữ truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo trong nhiều đời qua của nền giáo dục đất nước”.

Trường PTTH Việt Đức - Hà Nội được thành lập từ năm 1955, trải qua bao thăng trầm, nhà trường đã đào tạo biết bao thế hệ học sinh ưu tú, đóng góp vào sự thành công của nền giáo dục nước nhà. Đêm nhạc “Phượng hồng mãi đỏ” là sự tri ân của toàn thể học trò trường PTTH Việt Đức đối với các thế hệ thầy cô giáo, những người đã vất vả, hy sinh để truyền bá tri thức khoa học, cùng những bài học làm người cho các em học sinh thân yêu.

Một số hình ảnh tại chương trình:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phượng hồng mãi đỏ - màu hoa tri ân các thế hệ thày cô giáo trường THPT Việt Đức