Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 1/4

BĐT 01/04/2024 07:41

Bản tin Mặt trận sáng 1/4 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Bình Dương: Vận động gần 60 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo; Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới; Gia Lai: Giảm nghèo đa chiều cho phụ nữ DTTS năm 2024.

00:00

Bình Dương: Vận động gần 60 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Ngày 31/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, quý 1/2024, toàn tỉnh đã vận động trao tặng được hơn 61 nghìn phần quà, trị giá trên 54 tỷ đồng. Đồng thời, sửa chữa và xây mới 44 căn nhà Đại đoàn kết trị giá trên 4,8 tỷ đồng. Trong các hoạt động hỗ trợ trên, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã trích trên 3 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán 2024. Mặt trận cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao 400 phần quà và phiếu đi chợ 0 đồng hỗ trợ người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, tổng giá trị chương trình trên 600 triệu đồng. (Xem chi tiết).

Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới

Xã Giao Phong, huyện Giao Thủy (Nam Định) là địa phương được Trung ương chọn thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, một trong những tiền đề để xã Giao Phong thực hiện thí điểm mô hình nông thôn mới thông minh là điểm sáng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào đời sống ở xóm Lâm Phú.

Ông Nguyễn Văn Đông - Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Lâm Phú cho biết, giờ đây chúng tôi không phải đi kiểm tra địa bàn, cũng không cần phải dùng loa truyền thanh như trước. Từ các góc camera, chúng tôi có thể kiểm soát được công tác vệ sinh, trang trí đường xá trong những ngày lễ, tết. Với người dân, ý thức tự giác giữ gìn môi trường, cảnh quan xóm làng cũng thay đổi khác hẳn xưa kia. (Xem chi tiết).

Gia Lai: Giảm nghèo đa chiều cho phụ nữ DTTS năm 2024

Ngày 31/3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2024, cho 70 chi hội trưởng, chi hội phó, hội viên phụ nữ là dân tộc thiểu số (DTTS) tại huyện Đak Đoa (Gia Lai).

Được biết, các đối tượng nghe truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2024 là thuộc các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Các học viên sẻ được giới thiệu tổng quan về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, đồng thời được phổ biến, định hướng tham gia, thụ hưởng Chương trình, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản về việc làm, giáo dục nghề nghiệp, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin, trợ giúp pháp lý, trợ giúp xã hội và bình đẳng giới tại địa phương. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 1/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO