Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 15/4

BĐT 15/04/2024 07:19

Bản tin Mặt trận sáng 15/4 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Mặt trận TP Hồ Chí Minh công bố biểu trưng tuyên truyền chào mừng Đại hội; Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An sẽ lấy ý kiến người dân về tên xã sau khi sáp nhập; Hiện thực hóa giấc mơ an cư, lạc nghiệp.

00:00

Mặt trận TP Hồ Chí Minh công bố biểu trưng tuyên truyền chào mừng Đại hội

Ngày 14/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, vừa công bố biểu trưng tuyên truyền để sử dụng thống nhất trong các chương trình, hoạt động chào mừng và ấn phẩm truyền thông của Đại hội. Theo đó, biểu trưng tuyên truyền bao gồm có 5 hình ảnh, mỗi hình ảnh mang những ý nghĩa khác nhau.

Biểu trưng mang màu đỏ truyền thống, màu của ý chí cách mạng, màu của những trái tim nhiệt huyết; kết hợp với màu xanh, màu của sáng tạo và khát vọng; mong muốn tiếp tục viết thêm những trang sử hào hùng của MTTQ Việt Nam Thành phố trong nhiệm kỳ mới; kết hợp với hình ảnh khái quát Bến Nhà rồng để tạo nên đặc trưng của thành phố mang tên Bác. (Xem chi tiết)

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 14/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, vừa phối hợp với các cơ quan tổ chức ra quân làm công tác dân vận đợt 1, năm 2024 tại TP Dĩ An.

Tại TP Dĩ an, sự kiện tập trung vào 8 nhóm hoạt động, gồm: Tổng vệ sinh môi trường ở 7/7 phường cùng các đơn vị trú đóng trên địa bàn; tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 người dân; tặng 200 phần quà cho các gia đình neo đơn, khó khăn, trẻ em mồ côi; thăm, tặng quà 3 gia đình chính sách. (Xem chi tiết)

Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An sẽ lấy ý kiến người dân về tên xã sau khi sáp nhập

Những ngày qua, nhiều người dân Nghệ An có ý kiến trái chiều về việc dự kiến lấy tên xã, phường, thị trấn mới sau khi sáp nhập bằng cách ghép tên mỗi xã 1 từ. Với cách ghép đôi này, người dân sợ mất tên đã gắn với lịch sử, văn hóa lâu đời.

Huyện Quỳnh Lưu là nơi có nhiều đơn vị hành chính sáp nhập nhất Nghệ An (17 đơn vị hành chính có phương án sắp xếp). Tại đây, người dân không đồng tình với tên mới sau sáp nhập giữa xã Quỳnh Đôi và Quỳnh Hậu thành Đôi Hậu. Tại huyện Thanh Chương, có 2 xã Thanh Giang và Thanh Mai, huyện đã đề xuất tên gọi mới là xã Tân Dân nhưng không nhận được sự đồng thuận, dự kiến tên xã mới sẽ là Mai Giang… (Xem chi tiết)

Hiện thực hóa giấc mơ an cư, lạc nghiệp

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, 100 hộ nghèo trên địa bàn huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đã được đón nhận nguồn kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ để xây nhà Đại đoàn kết.

Vui mừng, phấn khởi cũng là cảm xúc của ông Triệu Văn Sơn (57 tuổi, dân tộc Dao, xã Cao Sơn, Đà Bắc). Căn nhà gỗ trên đồi được hai vợ chồng dựng lên hơn 20 năm đến nay đã không còn vững chãi. Ước mong có căn nhà kiên cố để che mưa che nắng nay đã sắp thành hiện thực. "Có nhà cửa là yên tâm để trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế. Chỉ biết nói lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến chúng tôi, giúp những người nghèo chúng tôi có động lực để tiếp tục vươn lên", ông Sơn bày tỏ quyết tâm. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 15/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO