Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 16/4

BĐT 16/04/2024 06:29

Bản tin Mặt trận sáng 16/4 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Vĩnh biệt Nhà báo Thái Duy; Thanh Hóa kêu gọi ủng hộ xây nhà cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; Bình Phước: 63 hộ nghèo nhận nhà Đại đoàn kết; Nhân lên những yêu thương...

00:00

Vĩnh biệt Nhà báo Thái Duy

Theo thông tin từ gia đình, Nhà báo Thái Duy, cây đại thụ của báo Cứu Quốc - Giải Phóng - Đại Đoàn Kết đã từ trần hồi 20h56 ngày 14/4/2024 (tức ngày 6/3 âm lịch), hưởng thọ 99 tuổi.

Nhà báo Thái Duy, còn có bút danh là Trần Đình Vân khi ông viết cuốn Sống như Anh. Ông tên thật là Trần Duy Tấn, quê quán Hoài Đức (Hà Nội), ông sinh năm 1926 tại Bắc Giang.

Ông làm báo Cứu Quốc (cơ quan tuyên truyền của Tổng bộ Việt Minh) từ năm 1949. Sau đó, trở thành phóng viên chiến trường, tham gia đưa tin, viết bài về Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ông là một trong những phóng viên đầu tiên có mặt tại Hầm Đờ Cát vào thời khắc lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Năm 1960, nhà báo Thái Duy đã cùng Tổng biên tập Trần Phong và nhà báo Tống Đức Thắng của báo Cứu Quốc vượt Trường Sơn vào Nam sáng lập báo Giải Phóng – cơ quan ngôn luận của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

Sau năm 1975, ông tiếp tục làm Báo Đại Đoàn Kết (sát nhập báo Cứu Quốc và Giải Phóng thành Báo Đại Đoàn Kết) cho đến khi nghỉ hưu. (Xem chi tiết)

Thanh Hóa kêu gọi ủng hộ xây nhà cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Với mục tiêu 'chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau', lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vừa có thư kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân... ủng hộ, hỗ trợ xây nhà cho người yếu thế.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cam kết, sẽ quản lý, sử dụng nguồn hỗ trợ đảm bảo hiệu quả, đúng mục đích, công khai, minh bạch. (Xem chi tiết)

Bình Phước: 63 hộ nghèo nhận nhà Đại đoàn kết

Ngày 15/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, phối hợp với các cơ quan trong tỉnh bàn giao 63 căn nhà Đại đoàn kết, cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Bù Đốp.

Các căn nhà đều được xây dựng theo quy cách tường xây tô, nền lát gạch men, mái lợp tôn, diện tích từ 50 m2 trở lên. Ngoài số tiền được hỗ trợ 80 triệu đồng/căn, các gia đình còn góp thêm để xây dựng căn nhà khang trang hơn. (Xem chi tiết)

Nhân lên những yêu thương

Nhắc đến người Công giáo Ninh Bình không thể thiếu hình ảnh về hàng trăm giáo dân trong tỉnh đăng ký hiến tặng giác mạc, giúp người mù sáng mắt; những người giáo dân khéo tay, khéo làm, tạo công ăn việc làm cho người dân hay là mái ấm tình thương được sẻ chia với những mảnh đời khó khăn.

Những nghĩa cử cao đẹp ấy tạo nên một bức tranh đẹp, nhiều màu sắc về người Công giáo tích cực tham gia xây dựng quê hương, lan tỏa tình thương bác ái giữa người với người trong xã hội. (Xem chi tiết)

Quán ăn 0 đồng phục vụ người nghèo

Ngày 15/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú vừa phối hợp tổ chức lễ ra mắt mô hình “Quán ăn 0 đồng” nhằm hỗ trợ người nghèo.

Theo bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, quán tổ chức nấu các món ăn chay và phục vụ hoàn toàn miễn phí tại chỗ cho các đối tượng là người nghèo, người lao động khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, người lỡ đường hoặc người có tinh thần dùng chay đều được quán phục vụ.(Xem chi tiết)

'Em nuôi của Đoàn'

Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng, các Đoàn Thanh niên cơ sở thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhận hỗ trợ, nhằm giúp đỡ các em được đến trường, tiếp tục ước mơ con chữ và trở thành người có ích cho xã hội.

Theo Thượng tá Phương, tùy vào hoàn cảnh của các em mà các đoàn cơ sở áp dụng kế hoạch đỡ đầu dài hạn cho đến khi bớt khó khăn hay trưởng thành. (Xem chi tiết)

Bình Định: Hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

UBND Bình Định đang thực hiện xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 16/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO