Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 22/2

BĐT 22/02/2024 07:11

Bản tin Mặt trận sáng 22/2 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính sau đây: Phấn đấu vận động 400 tỷ đồng, trợ giúp 100.000 địa chỉ nhân đạo; Gặp mặt nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào năm 2024; Buôn Đôn phấn đấu xây 15 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; Hải Dương: Hoàn tất tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở...

00:00

Tháng Nhân đạo 2024: Phấn đấu vận động 400 tỷ đồng, trợ giúp 100.000 địa chỉ nhân đạo

Ngày 21/2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Tháng Nhân đạo 2024 và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.

Thông tin tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm nay hướng đến một hành trình của lòng nhân ái mà ở đó mỗi người đều có thể tham gia, đóng góp, gắn kết, cống hiến để sẻ chia, trao đi những tấm lòng, tình yêu thương, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. (Xem chi tiết).

Bình Định: Gặp mặt nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào năm 2024

Nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024, ngày 21/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt tỉnh Bình Định tổ chức gặp mặt đại diện nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu tại địa phương.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Định, thể hiện qua việc ghi nhận vai trò, sự đóng góp và tạo điều kiện cho giới nhân sĩ, trí thức, doanh nhân hoạt động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Định. Các vị đại diện giới nhân sĩ, trí thức cũng bày tỏ sự quan tâm của tổ chức mình đối với việc phát huy nguồn lực con người trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương. (Xem chi tiết).

Buôn Đôn (Đắk Lắk): Phấn đấu xây 15 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, năm 2024, MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) phấn đấu xây dựng 15 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Ông Y Sê Êban, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn cho biết: Theo số liệu rà soát, hiện Buôn Đôn còn hơn 300 căn nhà tạm, dột nát cần hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới. Nhằm xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo trong năm 2024, MTTQ Việt Nam huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân trên mọi miền Tổ quốc để xây dựng 15 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo... (Xem chi tiết).

Xuân gắn kết yêu thương

Với chủ trương không để ai thiếu ăn trong dịp Tết, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã tập trung huy động mọi nguồn lực trao tặng nhiều phần quà Tết, cùng ăn Tết với bà con.

Ông Phùng Văn Páo - xóm Bình Đường (xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua gia đình ông được lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà. Những phần quà đã góp phần giúp gia đình ông Páo có một cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn. “Trong không khí đầu xuân năm mới, vợ chồng tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi. Vì vậy, năm 2024 này, gia đình quyết tâm nỗ lực vượt khó, tập trung phát triển kinh tế để cuộc sống gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn”. (Xem chi tiết).

Hải Dương: Hoàn tất tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở

Đến thời điểm này, 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã hoàn tất công tác tổ chức Đại hội điểm MTTQ cấp xã, phường, thị trấn. Đây là tiền đề để các địa phương rút kinh nghiệm và hoàn thành Đại hội cấp cơ sở trong tháng 4/2024.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kim Thành Đồng Thị Nga cho biết, với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nội dung, chương trình, các văn kiện trình tại Đại hội và công tác nhân sự được Ban Thường trực MTTQ các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, chất lượng, đúng theo Điều lệ MTTQ Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của MTTQ cấp trên. (Xem chi tiết).

Quyết liệt chuyển đổi số

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, toàn diện, mang tính đột phá, yêu cầu sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị. Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Nghệ An luôn áp dụng công tác chuyển đổi số vào chương trình hành động một cách linh hoạt, có chiều sâu, kết quả sau 4 năm có bước tiến nhảy vọt.

Bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ, thực hiện khẩu hiệu hành động “Bản lĩnh, tinh thông, đồng lòng, đổi mới”, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp tỉnh Nghệ An đã quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024 đề ra. Tiếp tục xây dựng hình ảnh người cán bộ Mặt trận trong lòng dân, nâng cao vị thế của Mặt trận trong hệ thống chính trị. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 22/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO