Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 24/2

BĐT 24/02/2024 08:06

Bản tin Mặt trận sáng 24/2 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính sau đây: Bình Thuận: Ký kết giao ước thi đua công tác mặt trận năm 2024; Xây dựng những miền quê đáng sống; Kết nối tiêu dùng hàng Việt ở vùng cao; Người lao động phấn khởi trở lại làm việc sau Tết.

00:00

Bình Thuận: Ký kết giao ước thi đua công tác mặt trận năm 2024

Ngày 23/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm và ký kết giao ước thi đua năm 2024 cho các huyện, thị xã, thành phố trong hệ thống MTTQ địa phương. Bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, 10 Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Bình Thuận đã thống nhất ký kết giao ước thi đua thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ trong công tác Mặt trận năm 2024. (Xem chi tiết).

Xây dựng những miền quê đáng sống

Với phương châm xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt, phải được thực hiện liên tục, có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc; thời gian qua, Hải Phòng đã thành công xây dựng những miền quê đáng sống.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ, năm 2024, thành phố tiếp tục hoàn thành xây dựng NTM tại 35 xã thực hiện từ năm 2023, triển khai trình tự, thủ tục để khởi công 13 xã NTM kiểu mẫu để hoàn thành vào năm 2025. Hải Phòng đặt mục tiêu phấn đấu có thêm 50 xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao, 35 xã đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu theo Nghị quyết số 02 ngày 18/7/2023 của HĐND thành phố. (Xem chi tiết).

Kết nối tiêu dùng hàng Việt ở vùng cao

Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Lai Châu đã tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới từng hộ gia đình, tổ chức, cá nhân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, từ đó nâng cao ý thức tiêu dùng hàng Việt cho người dân.

Theo ông Lê Bá Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lai Châu, năm 2023, MTTQ tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phối hợp hướng dẫn MTTQ các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua hưởng ứng thực hiện các nội dung Cuộc vận động. Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 892 cuộc tuyên truyền, vận động hưởng ứng Cuộc vận động với hơn 47.300 lượt người tham gia, biên soạn, phát hành 1.195 tờ rơi tuyên truyền về Cuộc vận động. (Xem chi tiết).

Người lao động phấn khởi trở lại làm việc sau Tết

Với tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp công đoàn và người lao động đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới.

Vợ chồng chị Bùi Thị Thảo và anh Nguyễn Văn Hoàng (quê ở Tuyên Quang), hiện đang làm việc tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long cho biết, dịp Tết gia đình mới có dịp quây quần, đoàn tụ bên nhau, nhưng tôi nghĩ kỳ nghỉ kéo dài như thế là vừa đủ. Hai vợ chồng đều quyết định xuống Hà Nội sớm để đi làm đúng ngày. Giờ công việc và thu nhập rất khó khăn nên chúng tôi càng phải trân trọng công việc mình đang có. Năm vừa rồi, đơn hàng không nhiều nên thời gian làm thêm rất ít. Hy vọng năm nay, công ty sẽ có thêm nhiều đơn hàng để người lao động được làm thêm nhiều hơn, gia tăng thu nhập. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 24/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO