Người Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 26/2

BĐT 26/02/2024 07:59

Bản tin Mặt trận sáng 26/2 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính sau đây: Vun đắp tình hữu nghị giữa 3 nước Đông Dương; Gia Lai có 19 xã, phường đã hoàn thành Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029; Cán bộ Mặt trận trên 'tuyến đầu'; Trao quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế có hoàn cảnh khó khăn.

00:00

Vun đắp tình hữu nghị giữa 3 nước Đông Dương

Ngày 25/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, đã có 67 gia đình Việt, 91 sinh viên Lào và 14 sinh viên Campuchia tham gia Chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào - Campuchia đang học tập tại TP HCM năm 2023”.

Mặt trận Thành phố đã tổ chức lễ bàn giao sinh viên Lào, Campuchia về các gia đình đỡ đầu. Mặt trận tổ chức đón tiếp các đại biểu là gia đình sinh viên Lào, Campuchia sang thăm, giao lưu tại TP HCM nhằm thắt chặt hơn nữa tình cảm, sự gắn kết giữa các gia đình. (Xem chi tiết).

Gia Lai: Có 19 xã, phường đã hoàn thành Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 25/2, Uỷ ban Mặt trận tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến nay, toàn tỉnh Gia Lai có 19/220 Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã, phường đã hoàn thành đại hội Mặt trận nhiệm kỳ 2024-2029.

Xác định Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, do đó các địa phương đã và đang khẩn trương chuẩn bị các bước để đại hội thành công tốt đẹp cũng như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát động hưởng ứng các phong trào thi đua để chào mừng sự kiện quan trọng này. (Xem chi tiết).

Đổi thay ở bản người Pà Thẻn

Người Pà Thẻn xứ Tuyên xuân này phấn khởi hơn khi có nhiều nhà mới. Diện mạo khang trang của bản núi từng là nơi khó khăn nhất đổi thay nhờ sự quan tâm của Đảng, Mặt trận Tổ quốc, chính quyền và doanh nghiệp.

"Cứ 10 hộ dân Pà Thẻn ở đây thì có 9 hộ nghèo", ông Phù Đức Lâm - Chủ tịch xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình, Tuyên Quang), nói với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết trên con đường bê tông dẫn vào thôn Thượng Minh. (Xem chi tiết).

Cán bộ Mặt trận trên 'tuyến đầu'

Công tác Mặt trận là công tác vận động quần chúng nhân dân. Nhưng để có thể thuyết phục được quần chúng, tin tưởng và làm theo thì cán bộ Mặt trận phải gương mẫu đi đầu.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, ông Thiệu cho biết, cán bộ Mặt trận phải hướng các hoạt động về cơ sở, các xóm và cộng đồng dân cư, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi việc đều được đưa ra bàn với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, mọi việc làm đều lấy người dân làm chủ thể. (Xem chi tiết).

Trao quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế có hoàn cảnh khó khăn

Trong những ngày đầu xuân tại xã Mường Chùm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Sơn La, UBND huyện Mường La, tặng 100 suất quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người yếu thế có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm chung tay cùng người khuyết tật, trẻ mồ côi và người yếu thế. Đồng thời, góp phần động viên bà con cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế và ổn định cuộc sống. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 26/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO