Mặt trận

Podcast Bản tin Mặt trận sáng 9/2

BĐT 09/02/2024 07:47

Bản tin Mặt trận sáng 9/2 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” ở Quảng Ninh; Tặng quà Tết cho công nhân, lao động; Tết Trường Sa – Tình cảm ấm áp biển Đông.

00:00

“Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” ở Quảng Ninh

Gác lại niềm vui đón Tết Nguyên đán bên gia đình, ở lại đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, nhưng nhờ nghĩa tình của người dân đã giúp các chiến sỹ biên phòng ấm lòng, an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Những ngày áp Tết, cùng với việc tích cực triển khai trực sẵn sàng chiến đấu xuyên Tết, các đơn vị biên phòng đóng quân trên địa bàn vẫn bố trí thời gian để cùng với người dân trên địa bàn đóng quân tổ chức các hoạt động vui Tết, đón Xuân nhiều ý nghĩa như: Gói bánh chưng, trao tặng quà các hộ gia đình khó khăn, tặng quà các cháu thiếu nhi, giao lưu văn nghệ... (Xem chi tiết).

Tặng quà Tết cho công nhân, lao động

Ngày 8/2, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương Võ Văn Dũng đã đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bạc Liêu.

Tại buổi lễ chúc Tết, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo về công tác chăm lo cho công nhân, đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Ngoài việc triển khai chủ trương, kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2024 với phương châm “Bảo đảm mọi người dân, người lao động đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”. (Xem chi tiết).

Tết Trường Sa – Tình cảm ấm áp biển Đông

Sau hơn 30 tiếng lênh đênh trên biển, tính từ thời điểm rời Cảng Cam Ranh, con tàu HQ 561 cũng đã đưa đoàn công tác chúng tôi cập bến cảng đầu tiên trong chuỗi hành trình mang Tết đến Trường Sa. Không ồn ào và náo nhiệt như những thành phố lớn, nhưng không khí Tết ở Trường Sa cho ta cảm giác ấm áp kết nối trong mỗi người con xa quê đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió.

Trung tá Phạm Tiến Điệp, Chính trị viên Đảo Trường Sa cho biết: “Tết của quân và dân ở Trường Sa ngoài những món quà Tết thiết thực như thực phẩm tươi sống, các gia vị để nấu ăn hàng ngày như nước mắm, còn có cả bánh kẹo, nước ngọt và đặc biệt là cả bầu trời tình cảm nghĩa tình mà đồng bào từ đất liền gửi đến Trường Sa. Do vậy, bộ đội và người dân nơi đây luôn cảm thấy Trường Sa rất gần với đất liền trong tình thương yêu, đoàn kết gắn bó. Cũng bởi lẽ đó, những người lính vui Tết không quên nhiệm vụ”. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Podcast Bản tin Mặt trận sáng 9/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO